Giãn tĩnh mạch chân nên ăn gì

Hãy cùng với Blog Nụ cười ngày mới tìm hiểu xem những người bị suy giãn tĩnh mạch nên bổ sung thêm các chất gì nhé...

Đối với người bị giãn tĩnh mạch nên hạn chế ăn quá nhiều muối. Việc sử dụng muối quá nhiều khiến cơ thể bị tích nước, vô tình làm tăng áp lực lên thành mạch khiến tình trạng giãn tĩnh mạch chi dưới trầm trọng thêm. Hãy giảm lượng muối sử dụng cho các bữa ăn trong ngày.

- Hạn chế ăn nhiều đường bởi đường chính là thủ phạm thúc đẩy sự lão hóa của cơ thể, độ đàn hồi của tĩnh mạch vì thế cũng mất đi nhanh hơn.
- Hạn chế đồ ăn dầu mỡ, giàu cholesterol do giảm sự lưu thông máu, dễ hình thành các mảng xơ vỡ và có thể dẫn đến các nguy cơ bệnh tim mạch, mạch máu khác. Hạn chế dùng rượu bia, chất kích thích.

Chế độ ăn nên cân bằng 4 nhóm dinh dưỡng  Đạm (protein) – đường, bột (gạo, ngũ cốc)– béo (dầu ăn) – Vitamin, khoáng chất. Với người bị giãn tĩnh mạch thì bổ ung thêm vitamin C, E, flavonoid trong khẩu phần ăn. Vitamin C & E có khả năng chống lại viêm nhiễm, tăng sức đề kháng. Vitamin C có tác dụng tích cực trong sản sinh collagen và elastin. Đầy là 2 hoạt chất quan trọng giúp săn chắc và tăng tính đàn hồi của thành tĩnh mạch. Vitamin E giúp ngăn ngừa hình thành cục máu đông trong tĩnh mạch, phòng ngừa huyết khối.

Các loại thực phẩm giàu vitamin C, E rất dễ kiếm mà lại có mức giá hợp lý, có thể kể đến như: Cam, quýt, bưởi, cà chua, rau cải, ớt, ớt chuông, đu đủ, dâu tây,… (giàu vitamin C); đu đủ, cải xanh, củ cải, quả bơ, dầu/bơ thực vật,… (giàu vitamin E). Ngoài ra nguồn dinh dưỡng Vitamin C & E có thể bổ sung qua thực phẩm chức năng được các công ty dược tinh chế thành viên dễ hấp thu.

QC: Mã giảm giá thực phẩm chức năng tốt cho người bị giãn tĩnh mạch tại Shopee mall

Cách Giúp Phụ Huynh Dạy Con Học Lớp 1 Tiếp Thu Nhanh Tại nhà

Các loại rau lá xanh, bơ, chuối, rau cải, khoai lang, các loại hạt, cây họ đậu, ngũ cốc nguyên hạt, cá hồi có chứa Magie giúp hỗ trợ tổng hợp máu tốt hơn, ngăn ngừa các triệu chứng suy giãn tĩnh mạch. Thiếu Magie có thể dẫn đến nhiều rối loạn, chẳng hạn như loãng xương, tăng huyết áp, rối loạn nhịp tim, rối loạn dung nạp đường và chất béo
Các loại hạt (hạt chia, vừng, hạnh nhân,…), phô mai, sữa chua, cá mòi và cá hồi đóng hộp, các loại đậu, rau lá xanh có chứa nhiều Canci. Canci giúp quá trình trao đổi chất quan trọng cho hoạt động của mạch, cơ, thần kinh và hệ thống nội tiết. 

QC: Kem điều trị giãn tĩnh mạch Thái Lan - Mua hàng quốc tế

Giãn tĩnh mạch và cách điều trị dứt điểm

Cách Giúp Phụ Huynh Dạy Con Học Lớp 1 Tiếp Thu Nhanh Tại nhà

Ưu điểm quan trọng của Variste là nó chứa nhiều thành phần khác, mức độ dầu, là những nguyên tố vi lượng được thiết kế để cải thiện chức năng mạch máu. Vì vậy, nó có tác dụng điều trị toàn diện trên toàn bộ hệ thống mạch máu.

Các thực phẩm chứa các khoáng chất vi lượng (Kẽm, Đồng,…) có trong thịt đỏ, cá, gia cầm và hải sản: sò, ốc, hến, hàu,… Kẽm cũng có thể được tìm thấy trong các loại đậu như đậu xanh, đậu lăng,… hay các loại hạt, sữa, trứng, ngũ cốc nguyên hạt, Kẽm giúp tăng cường hệ miễn dịch 
Chất xơ đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với hệ tiêu hóa, giúp quá trình tiêu hóa, vận chuyển thức ăn trở nên trơn tru, dễ dàng hơn, chống táo bón, ngăn ngừa áp lực lên hệ thống tĩnh mạch ở nửa dưới cơ thể. Thực phẩm chứa nhiều chất xơ có thể kể đến như: trái cây (lê, dâu tây, bơ, táo, chuối,…), rau củ cà rốt, củ cải đường, bông cải xanh, atiso, nấm, khoai tây, khoai lang.

Giãn tĩnh mạch có nguy hiểm hay không

Giãn tĩnh mạch không được điều trị sớm sẽ gây ra sự mất cân đối ở chân xấu

Mang vớ Y khoa nếu phát hiện sớm dấu hiệu giãn tĩnh mạch chân chi dưới để ngăn ngừa tiến triển của bệnh.

QC: Vớ Y khoa điều trị giãn tĩnh mạch chân

Cách điều trị suy giãn tĩnh mạch chân chi dưới

Mã giảm giá đặc biệt vớ Ykhoa

Giãn tĩnh mạch có nguy hiểm hay không

Cách Giúp Phụ Huynh Dạy Con Học Lớp 1 Tiếp Thu Nhanh Tại nhà

 

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO: 0942733936

Siêu thị trực tuyến HàngHotdeal là nơi bạn tìm thấy các sản phẩm công nghệ, hàng điện tử gia dụng, thực phẩm, thời trang làm đẹp, các dịch vụ...Chúng tôi luôn mong muốn là người giới thiệu, dẫn đường cho các bạn mua được những sản phẩm chất lượng, chính hãng, uy tín đến từ các nhà bán hàng uy tín hàng đầu Việt Nam. Chúc các bạn có thời gian thật nhiều sức khỏe & tìm được sản phẩm yêu thích của mình nhé!

 


(*) Xem thêm

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng