Tại sao phải xác thực Sinh trắc học khi giao dịch ngân hàng?

Hãy cùng Blog nụ cười ngày mới Hàng Hot deal khám phá xem sinh trắc học gồm những gì nhé. Tại sao phải bắt buộc xác thực sinh trắc học khi giao dịch ngân hàng?

Theo thông báo của các Ngân Hàng, bắt đầu từ ngày 1/7/2024 xác thực sinh trắc học sẽ là yêu cầu bắt buộc theo quy định của Ngân hàng Nhà nước khi người dân giao dịch ngân hàng lần đầu bằng Mobile Banking hoặc giao dịch chuyển tiền có giá trị lớn. Thực tế, theo Quyết định số 2345/QĐ-NHNN của Ngân hàng Nhà nước, từ 1/7/2024, tất cả các giao dịch chuyển khoản trên 10 triệu đều phải được xác thực sinh trắc học bằng vân tay hoặc khuôn mặt. Ngoài ra, nếu chuyển tiền dưới 10 triệu đồng/lần nhưng tổng giá trị số tiền các giao dịch trong ngày đã chạm mốc 20 triệu thì khi đến lần chuyển tiếp theo trong cùng ngày đó cần phải xác thực bằng khuôn mặt hoặc vân tay. Việc áp dụng xác thực sinh trắc học được sử dụng để xác thực danh tính của người dùng khi truy cập vào các hệ thống hoặc thiết bị, trong trường hợp này là xác nhận giao dịch ngân hàng trực tuyến.
Sinh trắc học  tiếng Anh có nghĩa là biometrics,  là một ngành khoa học sử dụng các đặc điểm sinh học của con người để nhận dạng và xác thực danh tính khi dùng sinh trắc học để xác thực truy cập. Các đặc điểm sinh học này có thể bao gồm dấu vân tay, mống mắt, khuôn mặt, giọng nói...
Sinh trắc học được ứng dụng nhiều trong thực tế. Trong đó, có thể áp dụng để kiểm soát an ninh tại các khu vực như sân bay, ngân hàng, và sử dụng để quản lý danh tính của người dùng trong các hệ thống thông tin...
Đối với các giao dịch thanh toán hàng hóa hoặc các dịch vụ hợp pháp được tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán, hay bên trung gian thanh toán cung cấp hoặc tại các đơn vị có chấp nhận thanh toán do các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán, hoặc trung gian thanh toán sẽ chịu trách nhiệm lựa chọn, thẩm định, giám sát cũng như quản lý với giá trị thanh toán trong một ngày từ 100 triệu đồng trở lên, giao dịch đó sẽ bị gián đoạn nếu chủ tài khoản không cập nhật thực hiện xác thực sinh trắc học vân tay.
Đối với giao dịch thực hiện chuyển liên ngân hàng ra tài khoản nước ngoài, người dân buộc phải tiến hành thực hiện cập nhật xác thực sinh trắc học vân tay trong ứng dụng ngân hàng bởi nếu không thì giao dịch sẽ bị gián đoạn.
Sinh trắc học bảo vệ người dùng khỏi lừa đảo không?

Sinh trắc học được sử dụng để thay thế hoặc bổ sung cho các phương pháp xác minh danh tính truyền thống như mật khẩu hoặc mã pin. Phương pháp này sử dụng các công nghệ tiên tiến để thu thập và phân tích các đặc điểm sinh học của con người và lưu trữ chúng trong một cơ sở dữ liệu. Do vậy, việc bảo mật sinh trắc được đánh giá là an toàn và thuận tiện.
Trên thực tế, sinh trắc của mỗi người là duy nhất, không ai giống ai kể cả các cặp sinh đôi. Sinh trắc được nhận diện qua đặc điểm sinh học và đặc điểm hành vi. Việc sử dụng các đặc điểm sinh học độc nhất của mỗi người như vân tay, khuôn mặt, mống mắt, giọng nói để xác minh danh tính người dùng sẽ giúp giảm thiểu nguy cơ giả mạo, sao chép thông tin thẻ, giảm thiểu rủi ro lộ thông tin. Từ đó,  bảo vệ tài khoản khỏi truy cập trái phép. Ngoài ra, việc sử dụng sinh trắc để xác minh danh tính khi giao dịch trực tuyến cũng giúp rút ngắn thời gian giao dịch khi thay thế thao tác nhập mật khẩu thủ công, mang lại trải nghiệm suôn sẻ, an toàn.

QC: Hàng Hot deal liên kết với các hãng du lịch giới thiệu các chương trình giảm giá đặc biệtNếu bạn đang có nhu cầu đặt vé máy bay, Book Khách sạn để du lịch hoặc công tác, hãy xem tham khảo danh sách # Mã giảm giá đặc biệt tới 50% vé bay, đặt phòng, đặt tour đến từ các hãng Đại lý Du lịch uy tín nhất dưới đây nhé:

Agoda

Traveloka

Mytour

Các món đặc sản, quà biếu cho người thân bạn bè, hay để dành khi về đến nhà thưởng thức sau chuyến du lịch, Hải sản tươi sống cá mực, tôm cua ghẹ... bánh lọc, khoai lang dẻo, mực khô…

Khám phá du lịch Quảng bình

Chúc các bạn có 1 trải nghiệm Du lịch, Công tác thật thú vị!

Ngoài ra khách hàng cũng có thể săn mã giảm giá vé bay trong ngày, Book vé trực tiếp của các hãng bay, tại đây:

- Hãng bay Vietjetair

- Hãng bay Vietnamairlines

- Hãng bay Bambooairways

Dưới đây là một vài mẹo hữu ích khi di chuyển bằng máy bay có thể bạn chưa biết:
• Đăng ký hội viên, nhận ưu đãi từ các Hãng bay để hưởng nhiều chương trình ưu đãi bất ngờ
• Nếu đi du lịch ngắn ngày, hãy ưu tiên mua vé khứ hồi – loại vé đã bao gồm chiều đi và chiều về để tiết kiệm chi phí.
• Đặt vé bay càng sớm thì giá càng rẻ. Do đó bạn nên lập kế hoạch và đặt vé trước ít nhất 1 – 2 tháng.
• Để tiết kiệm tối đa, bạn có thể chọn hành trình bay trong tuần thay vì thứ bảy, chủ nhật.

QC: Đối với các bạn có con nhỏ thì lựa cho các app học tiếng anh online sẽ được tương tác với giáo viên bản ngữ giọng Mỹ, Anh, Úc... Một trong các app tiếng Anh cho bé được lựa chọn nhiều: 

Monkey JuniorGiảm giá đặc biệt tới 40% khi đăng ký học qua App cho bé!

Học tiếng Anh Online có hiệu quả không

Top 5 địa điểm du lịch check in đẹp ở Đà Nẵng

Học tiếng Anh Online giúp bạn tăng sự tự tin 
Đối với những bạn có thể sắp xếp được thời gian học Offline thì Trung tâm Anh Ngữ ILa là một trong những lựa chọn tốt nhất, Học và giao tiếp với đội ngũ các giáo Viên nước ngoài. Tham khảo # Mã giảm giá đặc biệt 45% học phí, bạn sẽ được giảm ngay tới 40% học phí khi đăng ký Online. Tại trung tâm ILa xem các khóa học phù hợp cho từng lứa tuổi và từng cấp độ... Được học thử miễn phí, giáo viên sẽ kiểm tra đánh giá trình độ của các bạn để sắp xếp lớp cho phù hợp!

Học tiếng Anh Online có hiệu quả không

Top 5 địa điểm du lịch check in đẹp ở Đà Nẵng

 

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO: 0942733936

Siêu thị trực tuyến HàngHotdeal là nơi bạn tìm thấy các sản phẩm công nghệ, hàng điện tử gia dụng, thực phẩm, thời trang làm đẹp, các dịch vụ...Chúng tôi luôn mong muốn là người giới thiệu, dẫn đường cho các bạn mua được những sản phẩm chất lượng, chính hãng, uy tín đến từ các nhà bán hàng uy tín hàng đầu Việt Nam. Chúc các bạn có thời gian thật nhiều sức khỏe & tìm được sản phẩm yêu thích của mình nhé!

 


(*) Xem thêm

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng