Kiến thức làm Cha Mẹ

Cách điều trị da mặt bị nám và tàn nhang hiệu quả

Cách điều trị da mặt bị nám và tàn nhang hiệu quả

361 Lượt xem

Cách điều trị da mặt bị nám và tàn nhang hiệu quả Da có chứa các tế bào tạo sắc tố melanocyte và các tế bào này tạo ra hắc tố melanin. Melanin giúp bảo vệ làn da khỏi tia cực tím. Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời kích thích tế bào tạo sắc tố sản sinh ra melanin nám & gây tàn nhang.
Cách xử lý khi mẹ bầu bị đau bụng  tiêu chảy

Cách xử lý khi mẹ bầu bị đau bụng tiêu chảy

343 Lượt xem

Nguyên nhân đau bụng tiêu chảy chủ yếu là do nhiễm vi khuẩn hoặc virus từ chế độ ăn uống hàng ngày không đảm bảo vệ sinh. Tiêu chảy khi mang thai nếu bị nhẹ có thể tự khỏi, chỉ cần bù nước và điện giải. Tuy nhiên, nếu bà bầu tiêu chảy nặng kèm theo đau bụng, đặc biệt là trong giai đoạn 3 tháng đầu của thai kỳ thì có thể gây nguy hiểm cho cả mẹ và thai nhi cần có sự tư vấn của Bác sĩ chuyên khoa
Khi bị cảm cúm không nên ăn gì?

Khi bị cảm cúm không nên ăn gì?

349 Lượt xem

Khi bị cảm cúm không nên ăn gì?
Khi bị cảm cúm ăn gì?

Khi bị cảm cúm ăn gì?

336 Lượt xem

Khi bị cảm cúm ăn gì?  Bị cảm cúm nên ăn gì và không nên ăn gì là vấn đề mà nhiều người quan tâm. Việc lựa chọn thực phẩm đúng đắn sẽ giúp bạn nhanh chóng khỏi bệnh và hồi phục sức khỏe.
Cách chăm con dưới 1 tuổi khỏe mạnh?

Cách chăm con dưới 1 tuổi khỏe mạnh?

341 Lượt xem

Cách chăm con dưới 1 tuổi khỏe mạnh? Chăm con là cả một hành trình dài với biết bao cảm xúc mà chỉ những người đã và đang trải qua mới thấu hiểu. Khoảng thời gian mà tuổi con chỉ được tính bằng tuần hay tháng là thời điểm mà cha mẹ vô cùng căng thẳng, đặc biệt là mỗi khi con ốm. Con bị cảm, ho phải làm thế nào để nhanh khỏi hay làm thế nào để bảo vệ con yêu trước dịch bệnh do coronavirus gây ra là trăn trở của rất nhiều bậc cha mẹ. Hãy xem tiếp những chia sẻ dưới đây nhé!
Trẻ bị sổ mũi

Trẻ bị sổ mũi

414 Lượt xem

Mẹo xử lý khi con trẻ bị sổ mũi, ngạt mũi khó thở Lần đầu tiên làm mẹ có thể bạn sẽ rất bối rối chưa biết cách chăm sóc con trẻ thế nào cho đúng giúp con khỏe mạnh mỗi ngày, có quá nhiều thứ phải học hỏi, quá nhiều việc phải thích nghi sau khi bé yêu ra đời. Mọi thứ sẽ ổn thôi, cố gắng học hỏi nhé bạn!
Cách tắm và thay rốn cho trẻ sơ sinh

Cách tắm và thay rốn cho trẻ sơ sinh

355 Lượt xem

Cách tắm và thay rốn cho trẻ sơ sinh đúng cách Lần đầu tiên làm mẹ có thể bạn sẽ rất bối rối chưa biết cách chăm sóc trẻ sơ sinh thế nào cho đúng, có quá nhiều thứ phải học hỏi, quá nhiều việc phải thích nghi sau khi bé yêu ra đời. Mọi thứ sẽ ổn thôi, cố gắng học hỏi nhé bạn!
KINH NGHIỆM CHĂM SÓC TRẺ SƠ SINH

KINH NGHIỆM CHĂM SÓC TRẺ SƠ SINH

368 Lượt xem

KINH NGHIỆM CHĂM SÓC TRẺ SƠ SINH CHO NHỮNG NGƯỜI LẦN ĐẦU TIÊN LÀM BỐ MẸ Lần đầu tiên làm mẹ có thể bạn sẽ rất bối rối chưa biết cách chăm sóc trẻ sơ sinh thế nào cho đúng, có quá nhiều thứ phải học hỏi, quá nhiều việc phải thích nghi sau khi bé yêu ra đời. Mọi thứ sẽ ổn thôi, cố gắng học hỏi nhé bạn! Nếu thấy hay thì hãy chia sẽ cho những bạn khác sắp làm bố mẹ nhé được biết, chúc thật nhiều sức khỏe & hạnh phúc!
BỊ PHÙ CHÂN KHI MANG THAI

BỊ PHÙ CHÂN KHI MANG THAI

300 Lượt xem

BỊ PHÙ CHÂN KHI MANG THAI VÀ CÁCH ĐIỀU TRỊ Thường phụ nữ mang thai sẽ dễ bị phù, đặc biệt ở mắt cá chân và bàn chân, bởi vì bạn đang tích trữ nhiều nước hơn bình thường. Những thay đổi trong thành phần hóa học của máu cũng làm cho chất lỏng chảy vào mô của bạn. Ngoài ra, tử cung đang phát triển sẽ gây áp lực lên tĩnh mạch khung chậu và tĩnh mạch chủ.
BÀ BẦU BỊ NGỨA BỤNG XỬ LÝ THẾ NÀO?

BÀ BẦU BỊ NGỨA BỤNG XỬ LÝ THẾ NÀO?

298 Lượt xem

BÀ BẦU BỊ NGỨA BỤNG XỬ LÝ THẾ NÀO CHO AN TOÀN. Thông thường khi bà bầu mang thai bụng bị ngứa là do da căng ra. Đôi khi ngứa cả ngực, ngứa ngáy lòng bàn tay và lòng bàn chân. Việc này do sự thay đổi của hormone cơ thể cũng như việc da phát triển khi mang thai. Có thể sử dụng các thảo dược tự nhiên để trừ ngứa cho an toàn. Nếu ngứa quá nhiều thì bà bầu nên đến gặp bác sĩ để được tư vấn chuyên sâu.
MẸO SIÊU HAY LÀM ĐẸP LẤY LẠI SẮC ĐẸP CHO MẸ SAU SINH

MẸO SIÊU HAY LÀM ĐẸP LẤY LẠI SẮC ĐẸP CHO MẸ SAU SINH

350 Lượt xem

MẸO SIÊU HAY LÀM ĐẸP LẤY LẠI SẮC ĐẸP CHO MẸ SAU SINH Các mẹ sau sinh da thường bị lão hóa, các nếp nhăn khóe miệng sau sinh là biểu hiện thường thấy nhất, rồi da mỡ bụng dầy to, vòng eo không còn thon gọn mỡ nhiều làm cho các mẹ cảm thấy tự ti và lo lắng không ít. Bài viết sau đây sẽ chỉ các bạn về mẹo hay giúp bạn lấy lại vẻ tự tin của phụ nữ trước khi sinh con.  Tham khảo thêm các giải pháp giúp lấy lại vẽ đẹp của mẹ sau khi sinh tại đây
MẸ BẦU BỊ CẢM PHẢI LÀM SAO?

MẸ BẦU BỊ CẢM PHẢI LÀM SAO?

312 Lượt xem

MẸ BẦU BỊ CẢM PHẢI LÀM SAO? Đối với chị em đang mang thai thì vấn đề bị cảm khiến mẹ bầu lo lắng, nếu không xử lý khéo, tự ý mua thuốc uống không có chỉ định của bác sĩ thì rất không tốt cho bé!
Nên uống sữa bầu khi nào là đúng và tốt cho thai nhi

Nên uống sữa bầu khi nào là đúng và tốt cho thai nhi

273 Lượt xem

Sữa bầu sẽ giúp đảm bảo cân bằng dinh dưỡng cho thai kỳ. Tuy nhiên, phụ nữ khi mang thai chưa chú trọng vào việc uống sữa bầu khi nào cũng như liều lượng và cách uống sữa đúng cách, nên chưa tối ưu hóa tác dụng của sữa bầu cho thai kỳ. Bài viết này sẽ tư vấn cho mẹ bầu để uống sữa bầu đúng cách và giúp mẹ giải đáp thắc mắc khi nào nên uống sữa bầu nhé!

Hiển thị 31 - 43 / 43 kết quả

Đã thêm vào giỏ hàng