Kỹ năng thoát nạn khi có hỏa hoạn cháy xảy ra tại căn hộ chung cư nhà cao tầng

Hà nội, TPHCM, Đà nẵng là những đô thị lớn nhất nước. Với mật độ dân cư đông, có nhiều công trình chung cư, căn hộ cao tầng được xây dựng gần nhau đã khiến tình hình cháy, nổ luôn được quan tâm.

Trong thời gian qua, nhiều vụ cháy tại một số chung cư, nhà cao tầng khiến người dân hoang mang, lo lắng, đặc điểm chung các vụ cháy gây hậu quả nghiêm trọng về người và của cải vật chất thường xảy ra đêm khuya hoặc rạng sáng, khi người dân đang say ngủ.

Nguyên nhân dẫn đến tử vong nhiều nhất thường là thiếu không khí và do hít phải khói khí độc sinh ra khi có cháy nổ xảy ra. 


Video hướng dẫn xử lý tình huống khi có cháy nổ xảy ra

QC: Mã giảm giá mặt nạ chống khóiBình chữa cháyRìu thoát hiểmbình cầu chữa cháy tự động

Cách Giúp Phụ Huynh Dạy Con Học Lớp 1 Tiếp Thu Nhanh Tại nhà

Các lưu ý cơ bản khi dọn đến ở căn hộ chung cư, nhà cao tầng:
1. Phải tìm hiểu trước  lối thoát hiểm hoặc thông báo chỉ dẫn đề phòng khi có cháy nổ
2. Nếu phải băng qua lửa hoặc khói, phải dùng mặt nạ phòng độc hoặc chăn, quần áo, khăn đã thấm nước ướt trùm lên đầu và mặt.
3. Khi di chuyển cần cúi khom và men theo tường.
4. nếu bên ngoài đang có thông báo cháy khi mở cửa cần kiểm tra nhiệt độ cánh cửa tránh để lửa tạt vào người.
5. Nếu nhiệt độ quá cao phải tìm lối thoát hiểm khác.
6. Nếu không có lối thoát phải chạy ra cửa sổ, ban công ra hiệu bằng đèn pin và điện thoại cẩn cấp của Cảnh sát phòng cháy chữa cháy số 114.
7. Có thể dùng thang dây cứu nạn hoặc đồ vải nối lại để leo xuống tầng dưới và leo xuống đất.
8. Không được nhảy từ tầng quá cao xuống đất nếu không có sự hướng dẫn của lực lượng cứu hộ.
9. Tuyệt đối không sử dụng thang máy khi có sự cố hỏa hoạn xảy ra vì khi mất điện chập cháy sẽ bị kẹt trong thang máy không ra được. Để thoát hiểm an toàn nên chạy xuống bằng thang bộ.
Lưu ý: Vì mỗi căn hộ chung cư, các tòa nhàcao tầng đều có kiến trúc khác nhau nên người dân cần phải dành thời gian tìm hiểu kỹ những chỉ dẫn thoát hiểm mỗi khi bước vào toà nhà. Đây cũng chính là điều rất quan trọng cứu mạng cho những ai tìm hiểu nắm vững kiến thức an toàn trước khi có sự cố cháy, nổ xảy ra.

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO: 0942733936

Siêu thị trực tuyến HàngHotdeal là nơi bạn tìm thấy các sản phẩm công nghệ, hàng điện tử gia dụng, thực phẩm, thời trang làm đẹp, các dịch vụ...Chúng tôi luôn mong muốn là người giới thiệu, dẫn đường cho các bạn mua được những sản phẩm chất lượng, chính hãng, uy tín đến từ các nhà bán hàng uy tín hàng đầu Việt Nam. Chúc các bạn có thời gian thật nhiều sức khỏe & tìm được sản phẩm yêu thích của mình nhé!

 


(*) Xem thêm

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng