Hướng dẫn dọn rác trên máy tính laptop giúp máy chạy nhanh hơn

Bạn đang cần một công cụ hỗ trợ để dọn rác máy tính tăng dung lượng cho ổ cứng để tăng khả năng làm việc. Bài viết này mình sẽ hướng dẫn cách sử dụng công cụ Disk cleanup được tích hợp sẵn trên Windows. Blog tư vấn xu hướng công nghệ chia sẽ cách dọn rác trên máy tính laptop bằng Disk Cleanup không cần tải thêm phần mềm

Hướng dẫn cách dọn dẹp máy tính bằng Disk Cleanup có sẳn trên máy

Hướng dẫn sau đây giúp các bạn dọn rác, xóa các file, các tệp tin rác trên máy tính. Bạn cũng yên tâm, việc xóa đi tập tin rác không làm hư hỏng hệ thống máy của của bạn.

Bạn Search từ khóa Disk Cleanup trên thanh tìm kiếm bằng nút Windows trên bàn phím, sau đó lựa chọn ổ đĩa và nhấn OK.  Bạn tích vào những file, các tệp tin mà bạn dọn dẹp và nhấn OK để bắt đầu quá trình xóa.

Nhập từ khóa Disk cleanup vào mục hình kính lúp để tìm

Chọn ổ đĩa nhấn OK để quét file, các tệp tin hệ thống, tiếp sau đó tích chọn những file, tệp tin cần xóa và nhấn OK. Cuối cùng bấm delete files để xác nhận.

Chọn ổ đĩa cần quét dọn dẹp rác

TOP máy tính LAPTOP cho học sinh sinh viên bán chạy nhất

XEM SHOP BÁN

Hướng dẫn chi tiết:

Bước 1: Đơn giản nhất để khởi động công cụ là bạn chỉ cần nhập từ khóa "Disk Cleanup" bằng cách bấm nút Windows trên bàn phím.

Bước 2: Tiếp theo chọn ổ đĩa bạn muốn dẹp rác và nhấn OK.

Bước 3: Bạn tích vào những file và tệp tin mà bạn dọn dẹp và nhấn OK để bắt đầu quá trình xóa.

Trên đây là hướng dẫn giúp bạn dọn dẹp đi các tập tin rác xuất hiện trên máy tính từ việc sử dụng của người dùng. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng hệ thống cũng sinh ra tập tin rác, hãy làm theo hướng dẫn tiếp sau để dọn dẹp chúng sạch sẽ luôn nhé!

Như vậy, mình vừa hướng dẫn các bạn cách dọn rác máy tính bằng Disk Cleanup sẵn trên máy tính không cần phần mềm. Chúc bạn một ngày vui nhé!

Điện thoại Iphone 13 mới về trong tháng giá tốt nhất

XEM SHOP BÁN

 

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO: 0942733936

Siêu thị trực tuyến HàngHotdeal là nơi bạn tìm thấy các sản phẩm công nghệ, hàng điện tử gia dụng, thực phẩm, thời trang làm đẹp, các dịch vụ...Chúng tôi luôn mong muốn là người giới thiệu, dẫn đường cho các bạn mua được những sản phẩm chất lượng, chính hãng, uy tín đến từ các nhà bán hàng uy tín hàng đầu Việt Nam. Chúc các bạn có thời gian thật nhiều sức khỏe & tìm được sản phẩm yêu thích của mình nhé!

 


(*) Xem thêm

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng