Mẹo tránh những sai lầm tài chính giúp bạn nghỉ hưu an nhiên

Kiến thức tài chính tốt giúp bạn có được một cuộc sống thảnh thơi. Nghỉ hưu an nhàn chính là giai đoạn tuổi sắp xế chiều của cuộc đời sau nhiều năm làm việc chăm chỉ, Khi tuổi về hưu luôn cần có các nguồn thu nhập từ đầu tư và trợ cấp chính phủ đủ để chi tiêu hàng tháng.

Kiến thức tài chính hot deal

Để giấc mơ tài chính chuẩn bị cho tuổi già có cuộc sống anh nhiên thành hiện thực thì lúc còn trẻ phải cân nhắc kỹ các khoản sau:
- Nợ thẻ tín dụng
- Các khoản vay sinh viên
- Đầu tư chưa đúng đắn và kiến thức đầu tư về tài chính

+ Trường hợp thẻ tín dụng với số nợ vượt số dư tài khoản hiện có, nợ thẻ tín dụng trung bình thì nên xem xét lại. Sẽ là rất khó khăn khi tiết kiệm và đầu tư trong những năm đầu đi làm nếu đi vay với lãi suất cao, phí trễ hạn lớn và do đó sẽ có điểm tín dụng kém. Nếu ngập trong nợ thẻ tín dụng và chỉ thanh toán một khoản tối thiểu hàng tháng, thì bạn sẽ mất nhiều thập kỷ để có thể trả hết nợ. Điều này có nghĩa bạn sẽ phải trả lãi với con số lớn hơn nhiều so với số nợ gốc.
+ Về các khoản đầu tư, câu hỏi  sẽ là đầu tư cái gì, đầu tư bao nhiêu, và cách thức đầu tư như thế nào cho hợp lý là trăn trở của nhiều người. Các lựa chọn có thể đa dạng tùy theo phong cách và thế mạnh của từng người, có thể là đầu tư  tiền kỹ thuật số, cổ phiếu, trái phiếu và bất động sản...  đều là các lựa chọn đầu tư được quan tâm của nhiều người, tuy nhiên các tài sản này cũng hay bị thao túng và làm giá trên thị trường. 
Một số người chọn nắm giữ kim loại vàng, vàng được xem là tấm lá chắn rất cần cho danh mục đầu tư trong những thời điểm thị trường lao dốc.! Trong các cuộc suy thoái vào những năm 1990 và trong đại dịch covid thì tài sản duy nhất tăng giá mạnh là vàng. Kim loại này thường bị hạn chế nguồn cung nhưng lại có nhu cầu trên toàn cầu. Kim loại vàng không bị chính phủ kiểm soát và được biết đến là tài sản dự phòng lạm phát, khó bị thị trường thao túng 

Kiến thức tài chính hàng hotdeal

Theo khảo sát của Hội đồng các nhà giáo dục về tài chính quốc gia ở Mỹ thì với khảo sát gần 4000 người, thì trung bình một người mất 1000 USD trong năm 2021 do thiếu kiến thức tài chính, với 11% trong số này mất hơn 10.000 USD. Việc tự đầu tư mà không hiểu biết có thể dễ dàng dẫn tới thất bại. 
Để được nghỉ hưu an nhàn trong giai đoạn xế chiều của cuộc đời sau nhiều năm làm việc, khi một người có các nguồn thu nhập từ cả đầu tư và trợ cấp chính phủ đủ để chi tiêu hàng tháng, trang trải cho chi phí y tế ngoài dự kiến và giải trí, và không còn phải lo lắng về tiền bạc. Nhưng điều đáng buồn là hầu hết mọi người không đạt được mục tiêu này!
Trên thực tế ở Mỹ, công ty quản lý tài sản tài chính cá nhân Captital cho biết số dư tài khoản trung bình của những người trong độ tuổi 45-54 là 140,000USD, trong khi của những người trong độ tuổi 55-65 là 200,000USD. Trong khi đó, một số cặp vợ chồng cần chi phí y tế 330.000 USD khi nghỉ hưu.

Xem thêm các dịch vụ tài chính hỗ trợ cá nhân miễn phí tại đây

 XEM NGAY 

 

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO: 0942733936

Siêu thị trực tuyến HàngHotdeal là nơi bạn tìm thấy các sản phẩm công nghệ, hàng điện tử gia dụng, thực phẩm, thời trang làm đẹp, các dịch vụ...Chúng tôi luôn mong muốn là người giới thiệu, dẫn đường cho các bạn mua được những sản phẩm chất lượng, chính hãng, uy tín đến từ các nhà bán hàng uy tín hàng đầu Việt Nam. Chúc các bạn có thời gian thật nhiều sức khỏe & tìm được sản phẩm yêu thích của mình nhé!

 


(*) Xem thêm

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng