Tạm khóa báo có tài khoản nghĩa là gì

Trong khoảng thời gian gần đây thuật ngữ Tạm khóa báo có tài khoản bỗng trở thành một cụm từ hot nhiều người quan tâm. Đối với các khoản tiền người khác chuyển đến tài khoản tạm khóa báo có sẽ được ngân hàng xử lý như thế nào? Việc xử lí hoàn trả tiền diễn ra trong thời gian bao lâu? Hãy cùng Blog kiến thức tài chính siêu thị trực tuyến Hàng Hotdeal tìm hiểu nhé!

Mở thẻ tài khoản online miễn phí, nhận được thêm tiền 50k:

 XEM CHI TIẾT NGAY 

Vậy có phải ý nghĩa Tạm khóa báo có tài khoản là ngừng nhận tiền đến tài khoản hay không nhận tin nhắn có tiền vào tài khoản hay không?  Và nếu trường hợp tài khoản ngân hàng được khoá tạm thời hay vĩnh viễn, số tiền người khác chuyển vào tài khoản này sẽ được ngân hàng xử lý như thế nào là câu hỏi được nhiều người muốn biết. Chúng ta cùng tìm hiểu nhé!
Theo Điều 16, Thông tư 23/2014/TT-NHNN ngày 19/08/2014 v/v hướng dẫn việc mở và sử dụng tài khoản thanh toán tại tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán quy định:
 "Tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thực hiện tạm khóa tài khoản thanh toán của khách hàng  hay còn gọi tạm dừng giao dịch một phần hoặc toàn bộ số tiền trên tài khoản thanh toán khi có văn bản yêu cầu của chủ tài khoản - hoặc người đại diện hợp pháp của chủ tài khoản - hoặc theo thỏa thuận trước bằng văn bản giữa chủ tài khoản với tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán".
Vì vậy cụm từ tạm khóa báo có tài khoản có thể được hiểu là việc Ngân hàng tạm dừng giao dịch ghi có vào tài khoản của khách hàng. Nếu tài khoản được khoá toàn bộ cả 2 chiều ghi nợ và ghi có hoặc tài khoản được khóa chiều ghi Có thì số tiền người khác chuyển vào tài khoản này sẽ không được ghi có vào tài khoản và được hoàn trả cho người chuyển tiền.

Mở thẻ tài khoản online miễn phí, nhận được thêm tiền 50k:

 XEM NGAY 

Đối với các trường hợp tạm dừng giao dịch ghi có vào tài khoản của KH: Tài khoản sẽ không ghi có bất cứ giao dịch nào kể từ thời điểm ngân hàng thực hiện khóa chiều ghi có theo yêu cầu của khách hàng.
Thông thường các Ngân hàng xử lý theo nguyên tắc sau:
- Đối với các giao dịch chuyển tiền trong hệ thống và chuyển tiền nhanh 24/7 ngoài hệ thống  thì hệ thống hiển thị thông báo cho khách hàng và chặn không cho thực hiện giao dịch.
- Đối với các giao dịch chuyển tiền liên ngân hàng qua hệ thống của NHNN và các giao dịch chuyển đến từ nước ngoài: Khi ngân hàng nhận được các giao dịch chuyển đến này sẽ thực chuyển trả lại ngân hàng chuyển để chuyển tiền trả lại người chuyển tiền. Thời gian xử lý giao dịch tuân thủ theo quy định của NHNN và theo quy định của SWIFT/công ty chuyển tiền nước ngoài.

Xả hàng giảm giá Điện thoại khủng, rẻ vô địch tới 50%

❤ XEM CHI TIẾT NGAY 

 

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO: 0942733936

Siêu thị trực tuyến HàngHotdeal là nơi bạn tìm thấy các sản phẩm công nghệ, hàng điện tử gia dụng, thực phẩm, thời trang làm đẹp, các dịch vụ...Chúng tôi luôn mong muốn là người giới thiệu, dẫn đường cho các bạn mua được những sản phẩm chất lượng, chính hãng, uy tín đến từ các nhà bán hàng uy tín hàng đầu Việt Nam. Chúc các bạn có thời gian thật nhiều sức khỏe & tìm được sản phẩm yêu thích của mình nhé!

 


(*) Xem thêm

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng