Cách dọn dẹp dữ liệu rác trên Zalo giúp điện thoại không bị lác

Thông thường Zalo bạn dùng một thời gian sẽ có hiện tượng máy bị Lác, mở đọc tin chậm, máy chạy lâu... Trên Zalo có tính năng Quản lý và dữ liệu bộ nhớ giúp kiểm soát kỹ hơn dung lượng Zalo đang sử dụng trong bộ nhớ của thiết bị. Blog xu hướng công nghệ sẽ chia sẽ hướng dẫn bạn đọc cách xóa dữ liệu rác trên Zalo làm chậm máy của bạn mà có thể bạn chưa biết!

Cách dọn dẹp dữ liệu rác trên Zalo giúp điện thoại không bị lác

Khi vào mục Setting của Zalo kiểm tra thì người dùng sẽ biết chính xác tổng dung lượng Zalo đang sử dụng là bao nhiêu, kèm theo đó là dung lượng chiếm dụng bộ nhớ của từng cuộc trò chuyện đã nhắn tin trên Zalo. Khi đó bạn có thể chọn xóa cuộc hội thoại nào có dung lượng nhiều nhất.
Để tiết kiệm bộ nhớ. Như vậy chúng ta không cần phải truy cập vào Cài đặt trên thiết bị mà có thể thực hiện việc xóa dữ liệu Zalo ngay trên ứng dụng. 
Hướng dẫn giải phóng bộ nhớ cho ZALO như sau:
Bước 1: Bấm vào mục Setting của Zalo
Tại giao diện Zalo, bạn nhấn vào mục thêm ngay bên góc phải màn mình điện thoại rồi chọn tiếp vào mục Setting của ứng dụng Zalo (biểu tượng bánh răng cưa) để vào mục Cài đặt. Chuyển sang giao diện mới bạn nhấn tiếp vào mục Quản lý dữ liệu và bộ nhớ

Bước 2: Bấm Xóa bộ nhớ đệm 
Bạn sẽ thấy trong giao diện này tổng dung lượng ứng dụng Zalo sử dụng hiện tại là bao nhiêu,  kèm theo đó là dung lượng cho những ứng dụng khác và dung lượng còn trống.
Tiếp bạn nhìn thấy 2 mục:  "Quản lý Bộ nhớ đệm và Dữ liệu trò chuyện."

Bấm Xóa bộ nhớ đệm để xóa những tập tin tạm thời và tập tin rác sinh ra khi chúng ta nhắn tin trên Zalo!  khi xóa thì nội dung tin nhắn sẽ không bị xóa, vẫn được lưu trên máy.

 

Bước 3: Xóa bớt các tin nhắn có dung lượng lớn mà bạn xem là không quan trọng
Tiếp bạn bấm vào mục "Quản lý dữ liệu trò chuyện" để quản lý dung lượng của từng đoạn hội thoại nhắn tin trên Zalo. Tại giao diện này bạn sẽ nhìn thấy dung lượng của các cuộc trò chuyện được sắp xếp từ nhiều xuống ít. Thời hạn cuối cùng của cuộc trò chuyện cũng có để bạn biết tin nhắn nào đã không trò chuyện từ lâu.
Bạn bấm giữ vào tin nhắn trò chuyện muốn xóa, đợi 1 chút sẽ xuất hiện vòng tròn để cho bạn chọn xóa hàng loạt các tin nhắn. Sau khi chọn xong, để xóa hội thoại này nhấn nút Xóa. 
Chú ý: Khi xóa thì cuộc trò chuyện sẽ được xóa vĩnh viễn và không khôi phục lại được!

Tham khảo các điện thoại SmartPhone đang được giảm giá khủng 50% tại đây:

 ❤ XEM NGAY ❤

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO: 0942733936

Siêu thị trực tuyến HàngHotdeal là nơi bạn tìm thấy các sản phẩm công nghệ, hàng điện tử gia dụng, thực phẩm, thời trang làm đẹp, các dịch vụ...Chúng tôi luôn mong muốn là người giới thiệu, dẫn đường cho các bạn mua được những sản phẩm chất lượng, chính hãng, uy tín đến từ các nhà bán hàng uy tín hàng đầu Việt Nam. Chúc các bạn có thời gian thật nhiều sức khỏe & tìm được sản phẩm yêu thích của mình nhé!

 


(*) Xem thêm

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng