Hướng dẫn cách tự vệ sinh máy lạnh

Hướng dẫn cách tự vệ sinh máy lạnh (máy điều hòa nhiệt độ)

Sau khi sử dụng nhiều mùa máy sẽ bị bẩn, vì vậy làm cho máy hoạt động kém. Phụ thuộc vào điều kiện hoạt động. Một máy điều hòa bị bẩn tạo ra mùi và bụi có thể làm ô nhiễm hệ thống hút ẩm. Vì vậy, một sự kiểm tra theo mùa là cần thiết cùng với quá trình vệ sinh

Hướng dẫn cách tự vệ sinh máy lạnh
Khi sử dụng máy lạnh (máy điều hòa nhiệt độ) một thời gian dài thì những hạt bụi li ti theo thời gian sẽ tích tụ dày bên trong máy gây giảm hiệu suất làm lạnh gây tốn điện năng tiêu thụ hay thậm chí chảy nước trong máy lạnh. Ngoài ra bụi bẩn, nấm mốc bám trên máy lạnh dễ gây ảnh hưởng đến sức khỏe hô hấp của người dùng, nhất là những gia đình có người già và trẻ em.

Vệ sinh máy lạnh định kỳ sẽ làm tăng hiệu suất làm lạnh của máy lạnh

Bằng cảm quan bạn có thể nhận thấy máy lạnh của mình tự nhiên ít mát hơn, thời gian làm lạnh lâu hơn có nghĩa là khả năng bụi bặm đã nhiều cần vệ sinh. 
Bạn có thể gọi trung tâm dịch vụ vệ sinh máy lạnh để làm vệ sinh chuyên sâu vì họ có đồ nghề vệ sinh chuyên dụng, tuy nhiên bạn cũng có thể vệ sinh sơ bộ để cải thiện khả năng làm lạnh của máy lạnh bằng cách sau:
+ Tháo lắp nắp đậy tấm lọc bụi  của sinh dàn lạnh
Để tháo lắp dàn lạnh, đầu tiên bạn cần phải tháo quạt đảo gió bằng cách tháo chốt giữ quạt (hình bên dưới).

Tiếp theo bật nắp trước máy lạnh theo chiều lên trên, sau đó tháo tấm lọc bụi của dàn lạnh ra khỏi thân máy, đem đi xịt rửa, vệ sinh bộ lọc bụi.

Vệ sinh tấm lọc:  Gợi ý: Nếu máy điều hòa làm việc trong môi trường nhiều bụi, hãy làm vệ sinh tấm lọc 2 tuần 1 lần. Còn nếu tiếp tục sử dụng tấm lọc bẩn sẽ làm giảm hiệu quả làm lạnh và làm nóng. Loại bỏ bụi bẩn bằng máy hút bụi. Rửa mặt sau của tấm lọc bằng nước.Nếu bị bụi bẩn nhiều thì lấy tấm lọc chắn bụi ra đem đi hãy rửa nó bằng xà phòng, hoặc chất tẩy nhẹ của gia đình. Hãy để cho tấm nhựa lọc bụi thật khô và lắp lại vào.

Vệ sinh dàn nóng:

Bạn có thể xem làm theo trình tự theo các hình chụp bên dưới:
Việc vệ sinh dàn nóng có phần đơn giản hơn so với dàn lạnh, đầu tiên bạn cần tháo vỏ bảo vệ mặt trước bằng cách nạy các ngàm giữ.

vệ sinh cục nóng máy lạnh

vệ sinh cục nóng máy lạnh

Vệ sinh cục nóng máy lạnh

vệ sinh cục nóng máy lạnh

vệ sinh cục nóng máy lạnh

Các lời khuyên cho việc kiểm tra và vệ sinh máy lạnh (máy điều hòa nhiệt độ)
+ Tắt nguồn Chú ý: Nếu không tắt máy bằng điều khiển từ xa, thì nó sẽ khởi động lại khi bạn cắm phíc điện vào (bởi vì máy điều hòa được trang bị hệ thống tự khởi động lại). Bỏ pin điều khiển từ xa ra ngoài.
+ Tắt toàn bộ điện cung cấp và rút ổ cắm khi vệ sinh máy lạnh
Để đảm bảo tuổi thọ của máy bạn cần bảo dưỡng với dàn lạnh và dàn nóng thì ít nhất 3-6 tháng một lần. Bên cạnh đó, bạn cũng nên vệ sinh các bộ phận lọc bụi dàn lạnh và cánh quạt và lọc bụi cục nóng là 1 tháng 1 lần.

BẠN CŨNG CÓ THỂ XEM THÊM REVIEW TOP CÁC MÁY LẠNH TỐT NHẤT ĐƯỢC NHIỀU GIA ĐÌNH CHỌN MUA TẠI ĐÂY!
Chúc bạn có một ngày vui vẽ và có thêm nhiều thông tin bổ ích!

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO: 0942733936

Siêu thị trực tuyến HàngHotdeal là nơi bạn tìm thấy các sản phẩm công nghệ, hàng điện tử gia dụng, thực phẩm, thời trang làm đẹp, các dịch vụ...Chúng tôi luôn mong muốn là người giới thiệu, dẫn đường cho các bạn mua được những sản phẩm chất lượng, chính hãng, uy tín đến từ các nhà bán hàng uy tín hàng đầu Việt Nam. Chúc các bạn có thời gian thật nhiều sức khỏe & tìm được sản phẩm yêu thích của mình nhé!

 


(*) Xem thêm

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng