Nguyên tắc phải nhớ khi sử dụng lò vi sóng

Hiện nay người dân sử dụng lò vi sóng để nấu nướng hoặc hâm nóng thức ăn rất là thông dụng, tuy nhiên do có cấu tạo và hoạt động đặc biệt khác với các lò điện thông thường nên khi sử dụng thiết bị này an toàn thì mọi người cần phải cẩn thận và tuân thủ các quy định của nhà sản xuất.

Các nguyên tắc an toàn cần phải biết khi dùng lò vi sóng:
- Đảm bảo rằng mọi dụng cụ đựng đồ ăn mà bạn cho vào lò vi sóng, dù làm bằng thủy tinh, sứ, hay nhựa đều thuộc diện an toàn với lò vi sóng. (Xem kỹ tờ hướng dẫn dụng cụ kèm theo khi mua máy)
- Không sử dụng hộp đựng bằng kim loại, vì vi sóng có thể phát ra tia lửa và hỏa hoạn.
- Không đun nước hoặc các chất lỏng khác quá thời gian quy định của nhà sản xuất hoặc theo công thức nấu ăn. Việc quá nhiệt có thể xảy ra khi nước trong cốc bị đun quá lâu, nước có thể bị bắn ra ngoài.
Những Lưu ý khi nấu thực phẩm kín trong lò vi sóng:
- Khi chế biến các thực phẩm kín như trứng, khoai, táo, bí, các loại hạt nó chung... bạn cần phải lưu ý rằng chúng rất dễ bị phát nổ trong lò, thậm chí là khi lò ngưng hoạt động. Nguyên nhân là do khi nấu, thực phẩm bị giãn nở khí bên trong mà không có chỗ thoát nên sẽ làm nổ. Vì thế khi chế biến các món này, bạn cần đập vỏ hoặc dùng tăm chọc những lỗ nhỏ trên thực phẩm.
- Không đun nước hai lần bằng lò vi sóng vì có thể làm tăng nguy cơ quá nhiệt. Tuy nhiên, nếu đun nước có đường hoặc cà phê sẽ làm giảm nguy cơ này.
- Không vận hành lò vi sóng khi cửa bị hỏng hoặc không đóng khít.
- Không vận hành lò khi không có thực phẩm trong lò có thể phát lửa và gây hỏa hoạn.
- Tốt nhất nên đứng cách xa lò vi sóng tầm 1 mét để đảm bảo an toàn khi lò đang hoạt động.
- Nhớ sử dụng nắp đậy bằng nhựa an toàn với lò vi sóng để đậy thức ăn khi nấu nếu trong công thức món ăn yêu cầu. Để hở một góc giúp hơi nước bay lên, không tích áp suất gây nguy hiểm.

Cẩn thận khi nấu ăn bằng lò vi sóng:
- Thịt sau khi rã đông bằng lò vi sóng thì nên nấu ngay. Vì lò vi sóng đã làm thức ăn chín một phần, nếu không nấu ngay vi khuẩn có thể sinh sôi nảy nở trong đó.
- Mặt ngoài của thức ăn sẽ chín nhanh hơn. Vì thế hãy sắp xếp thức ăn bên trong tâm lò dày hơn bên ngoài, ví dụ các miếng phi lê cá, sao cho phần mỏng hơn nằm ở tâm đĩa.
- Thức ăn đưa ra khỏi lò thường rất nóng, vì thế hãy sử dụng tay gắp và cẩn thận. Nếu thức ăn được đậy trong khi nấu, hãy hé mở nắp một lúc để hơi nước không làm bỏng tay bạn khi mở ra.
- Hầu hết các lò vi sóng đều có những điểm nóng tập trung, vì thế nếu bạn ăn hoặc uống đồ trực tiếp lấy từ lò ra, một vài chỗ nóng có thể khiến bạn bị bỏng.Thức ăn được lấy từ lò vi sóng ra thường rất nóng nên cẩn thận để tránh bị bỏng
Cách vệ sinh lò vi sóng:
- Muốn rửa sạch lò dễ dàng, lấy 1 ít nước cốt chanh cho vào 1 cốc nước, đặt cốc này trong một cốc đong. - -- Bật lò ở nhiệt độ cao trong 2 - 3 phút, cho đến khi dung dịch sôi thì tắt.
- Để cốc ở trong lò và đóng kín cửa trong 5 phút. Bỏ cốc ra ngoài. Sau đó, bạn có thể dễ dàng lau sạch lò bằng một khăn giấy.

Xem thêm TOP các Lò vi sóng bán chạy nhất tại đây:  XEM NGAY 

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO: 0942733936

Siêu thị trực tuyến HàngHotdeal là nơi bạn tìm thấy các sản phẩm công nghệ, hàng điện tử gia dụng, thực phẩm, thời trang làm đẹp, các dịch vụ...Chúng tôi luôn mong muốn là người giới thiệu, dẫn đường cho các bạn mua được những sản phẩm chất lượng, chính hãng, uy tín đến từ các nhà bán hàng uy tín hàng đầu Việt Nam. Chúc các bạn có thời gian thật nhiều sức khỏe & tìm được sản phẩm yêu thích của mình nhé!

 


(*) Xem thêm

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng