Chọn mua laptop nào phù hợp cho dân văn phòng

Blog xu hướng công nghệ xin chia sẽ một số thông tin hữu ích, một vài lưu ý giúp dân văn phòng chọn được laptop phù hợp.

Laptop cho dân văn phòng có nhiều đặc điểm riêng biệt, những dòng máy dành cho dân văn phòng này thường yêu cầu có độ bền, tính năng bảo mật tốt hơn các dòng dân dụng, đồng thời được tích hợp nhiều tính năng hữu ích như bàn phím chống nước, hệ thống bảo mật tốt

Tham khảo shop bán LAPTOP DELL chính hãng:

  XEM SHOP 

1. Chọn kích thước màn hình phù hợp
Là dân văn phòng nên công việc phải tiếp xúc làm việc với laptop hàng ngày, để bạn đỡ mệt mỏi bạn cần phải lựa chọn cho mình chiếc laptop có màn hình phù hợp với công việc của mình. Nếu là người thường xuyên di chuyển và dùng laptop trên ô tô, máy bay..., hãy tìm các mẫu máy dành cho doanh nhân với màn hình 12 hoặc 13 inch. Trường hợp bạn tại nhà và văn phòng là chủ yếu, hãy mua máy có màn hình 14 - 15 inch, phù hợp hơn với cường độ sử dụng liên tục.
2. Màn hình máy có độ phân giải cao
Màn hình độ phân giải cao giúp bạn tải và đọc tài liệu tốt hơn. Không nên chọn các mẫu với màn hình 16:9 mà hãy nhắm tới các loại 16:10 (tương ứng 1.280 x 800 hay 1.440 x 900 px).  Số điểm ảnh chiều dọc càng lớn sẽ cho phép bạn đọc tài liệu hay xem các trang web dễ dàng hơn và ít phải cuộn trang.
3. Bàn phím tiện dụng
Dân văn phòng cần nhập liệu nhiều nên bàn phím máy tính phải là loại có độ bền cao - ưu tiên các dòng laptop có thiết kế phím chiclet và chống nước. Riêng với touchpad, diện tích càng lớn càng tốt.
4. Độ bảo mật cao
Dữ liệu trong công ty luôn cực kì quan trọng với dân văn phòng. Vì vậy, nên tăng cường cho laptop một số giải pháp bảo mật như đầu đọc dấu vân tay, công nghệ mã hóa phần cứng TPM, phần mềm mã hóa dữ liệu. Ngoài ra, bạn cũng nên sử dụng các dịch vụ chống trộm cắp nếu có điều kiện.

5. Cấu hình máy laptop
Là dân văn phòng, bạn nên chọn các dòng máy với bộ vi xử lý  Core i5 của Intel. Nên ưu tiên các dòng lõi kép nếu túi tiền cho phép. Bộ nhớ RAM càng lớn càng tốt nhưng tối thiểu phải ở mức 2GB - 4 G nếu định sử dụng Windows 7 hoặc Windows 8.
6. Laptop có khả năng chịu sốc tốt
Nên lựa chọn những mẫu laptop đều cho phép chuyển đổi qua ổ SSD với khả năng chịu sốc tốt hơn hẳn đĩa cứng cơ truyền thống. Bên cạnh đó, một số nhà sản xuất có xu hướng tích hợp những công nghệ an toàn như cảm biến rơi tự do. Ngoài ra, bạn nên chọn các mẫu laptop có vỏ kim loại hoặc khung ma-giê bên trong. Đây là điều rất quan trọng để tránh các hỏng hóc do tác động ngoại quan.
7. Kết nối Wifi chuẩn
Wifi là tiện ích phải có đối với người dùng văn phòng. Chuẩn wifi sẽ cho bạn khoảng cách làm việc và tốc độ truyền dữ liệu tốt hơn nhiều. Nếu phải di chuyển nhiều, bạn nên chọn mua những mẫu máy có tích hợp khả năng truy cập 3G 4G 5G hoặc sắm thêm USB bên ngoài, dù có tốn kém chút ít!

Tham khảo shop bán LAPTOP LENOVO chính hãng:

❤ XEM CHI TIẾT SHOP 

 

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO: 0942733936

Siêu thị trực tuyến HàngHotdeal là nơi bạn tìm thấy các sản phẩm công nghệ, hàng điện tử gia dụng, thực phẩm, thời trang làm đẹp, các dịch vụ...Chúng tôi luôn mong muốn là người giới thiệu, dẫn đường cho các bạn mua được những sản phẩm chất lượng, chính hãng, uy tín đến từ các nhà bán hàng uy tín hàng đầu Việt Nam. Chúc các bạn có thời gian thật nhiều sức khỏe & tìm được sản phẩm yêu thích của mình nhé!

 


(*) Xem thêm

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng