Giải pháp khắc phục máy lạnh điều hòa chảy nước

Hãy cùng Blog xu hướng công nghệ tìm hiểu nguyên nhân, cách khắc phục cũng như chi phí để sửa chữa máy lạnh điều hòa chảy nước như thế nào nhé

Máy lạnh điều hòa là thiết bị gia dụng rất quan trọng trong mỗi gia đình đặc biệt là vào những ngày nắng nóng. Nếu máy lạnh đã trải qua một thời gian sử dụng thì có thể xuất hiện một số lỗi như chảy nước.

Tham khảo các dòng máy lạnh điều hòa không khí Inverter tiết kiệm điện đang khuyến mãi tại Điện máy HC giá ưu đãi khủng khi mua hàng Online, xem Link mã giảm giá ngay:

Nguyên nhân máy lạnh chảy nước là gì
- Máy lạnh điều hòa sử dụng lâu nhưng không được bảo trì định kỳ hoặc vệ sinh sẽ dẫn đến bụi bẩn trên dàn lạnh làm hơi lạnh không thể thoát, sẽ phải tích tụ thành giọt nước.
- Do đường ống thoát nước bị kẹt, nên khi mà nước từ dàn lạnh chảy ra theo đường ống sẽ bị kẹt và sẽ chảy ngược vào trong.
- Thợ lắp máy lạnh sai kỹ thuật cũng có thể dẫn đến chảy nước máy lạnh điều hòa
- Trường hợp khi dàn lạnh bị đóng tuyết có thể tạo ra thành giọt nước chảy xuống sàn.

Hậu quả của máy lạnh điều bòa chảy nước
- Máy lạnh điều hòa chảy nước có thể gây ra các tình huống rò rỉ điện, gây chạm mạch điện rất nguy hiểm, đặc biệt trong nhà có trẻ em.
- Đối với  những nhà có sàn gỗ thì khi máy lạnh điều hòa chảy nước có thể ảnh hưởng tới độ bền của gỗ.
- Máy lạnh chảy nước cũng chính là nguyên nhân của các bệnh liên quan tới hô hấp vì chảy nước xuống tường, sàn nhà thời gian lâu sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn, ẩm mốc phát triển

Mã giảm giá + khuyến mãi tại Điện máy HC giá ưu đãi khủng khi mua hàng Online

Giải pháp khắc phục máy lạnh chảy nước
- Cách khắc phục đối với những nguyên nhân cụ thể máy lạnh chảy nước trên, nếu máy nhà bạn trong thời gian bảo hành, bảo dưỡng thì bạn nên liên hệ kỹ thuật viên đến bảo trì, sửa chữa, vệ sinh sạch sẽ máy lạnh định kỳ. Họ sẽ kiểm tra dàn lạnh, mối hàn ống xem có bị rò rỉ không, để có thể khắc phục triệt để gây ra rò rỉ, và nạp lại gas cho máy lạnh. Nếu hết thời gian bảo hành bạn cũng có thể tự mở nắp trước máy lạnh để vệ sinh, khi vệ sinh nhớ tắt cầu dao điện.
- Chi phí sửa máy lạnh chảy nước 
Bảo trì và làm vệ sinh hệ thống máy lạnh trong đó là trường hợp máy lạnh chảy nước  máy lạnh treo tường 1-1.5HP với công bảo trì là từ 150,000 - 250,000 đồng trên máy tùy từng đơn vị báo giá.

 

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO: 0942733936

Siêu thị trực tuyến HàngHotdeal là nơi bạn tìm thấy các sản phẩm công nghệ, hàng điện tử gia dụng, thực phẩm, thời trang làm đẹp, các dịch vụ...Chúng tôi luôn mong muốn là người giới thiệu, dẫn đường cho các bạn mua được những sản phẩm chất lượng, chính hãng, uy tín đến từ các nhà bán hàng uy tín hàng đầu Việt Nam. Chúc các bạn có thời gian thật nhiều sức khỏe & tìm được sản phẩm yêu thích của mình nhé!

 


(*) Xem thêm

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng