Ẩm thực xứ nghệ cực ngon khó cưỡng

Vinh là thành phố trực thuộc tỉnh Nghệ An, Việt Nam. Là trung tâm kinh tế và văn hóa lớn nhất khu vực Bắc Trung Bộ của Việt Nam và là đầu mối quan trọng trong cửa ngõ kinh tế giữa Myanmar, Thái Lan, Lào và Việt Nam


"Nghệ An sông núi hữu tình
Sông Lam sông Cả như hình bóng em
Dòng sông nước chảy êm đềm
Lời ru của mẹ làm mềm tim ai."
Trích thơ Xứ nghệ quê em - Hạnh nguyễn

Thành phố Vinh vùng đất địa linh nhân kiệt. Nổi tiếng bởi non xanh nước biếc hữu tình, bởi những di tích lịch sử hào hùng của dân tộc. Vinh còn nổi tiếng bởi những đặc sản đồng quê dân dã luôn làm ấm lòng du khách. Hãy cùng blog sổ tay du lich khám phá 5 món ngon nổi tiếng của ẩm thực Vinh để chuẩn bị cho chuyến du lịch mới của mình nhé!
Những món ăn phải thử khi đến xứ nghệ!
+ Đặc sản là từ lươn đồng

Món ăn được chế biến từ con lươn đồng rất đa dạng dưới bàn tay ma thuật của các nghệ sĩ nấu ăn lươn có thể được chế biến các món thông dụng như:

- Cháo lươn

- Súp lươn 

- Miến lươn ( gồm miến xào lươn khô & miến nước)

miến xào lươn khô kèm nước súp lươn đi cùng

Miến lươn nước

Luơn đồng xứ Nghệ nổi tiếng thơm ngon bổ dưỡng trên cả nước. Món cháo lươn là đặc sản của nền ẩm thực xứ nghệ mà du khách không thể nào bỏ qua. Lươn đồng thịt săn, béo vàng óng được người dân đánh bằng trúm, là một công cụ bắt lươn truyền thống của người dân bản địa. Lươn được rửa thật sạch với chanh và muối, đem luộc rồi dùng cật tre gỡ lấy thịt và xương, xé dọc sợi, tẩm ướp gia vị và xào chín. Qua bàn tay khéo léo của người nấu, thịt lươn vừa mềm, vừa ngọt mà vẫn giữ được độ dai.
+ Cháo canh ( cháo canh thịt hoặc cháo canh cá lóc)
Cháo canh thịt là đặc sản nổi tiếng tại xứ nghệ . Đây là một món khá lạ nhưng hương vị lại thực sự rất ấn tượng. Món ăn này là sự kết hợp hoàn mỹ từ những sợi mì dai, trong, cùng với nước dùng được ninh từ xương bò, xương heo ngọt lịm. Cháo canh được ăn kèm thịt nạc, thêm vài miếng giò trứng cút, Cháo canh thường ăn cùng bánh mì hoặc quẩy rán.

 

+ Bánh mướt Nghệ An
Món ăn này thoạt nhìn giống bánh cuốn của miền Bắc, bánh ướt ở miền Nam, nhưng khi ăn lại thấy hương vị riêng biệt của người dân quê Bác. Những lá bánh mướt trắng mịn, vàng rộm là một món ăn rất riêng của nền ẩm thực Vinh. Để cho ra một chiếc bánh ngon, khâu chọn gạo là quan trọng nhất. Gạo phải được ngâm đủ 3 tiếng rồi đem xay nhỏ, sau đó ngâm thêm từ 3 đến 7 tiếng nữa mới cho ra những chiếc bánh dẻo ngon.

+ Ốc xào đặc sản xứ nghệ
Ốc xào là món ăn không thể bỏ lỡ ở xứ Nghệ. Những con ốc tươi ngon, béo tròn được rửa sạch. Sau đó được xào cùng với gia vị, sả, gừng, ớt và lá chanh thơm phức, ăn kèm cùng bánh đa, dưa leo và rau thơm.

 

+ Café bọt chợ Vinh
Cafe bọt gồm thành phần chính là café, đường và sữa, sữa được làm bông bằng máy đánh trứng. Khi uống thì trộn đều tất cả lên. Bọt café vàng tươi, mịn và đặc sánh, hương café thơm lừng, vị ngọt đậm đà, khi cho vào miệng sẽ tan chảy như kem mát lạnh.

Xứ nghệ Là một vùng đất tiềm năng để phát triển du lịch, đặc biệt là khu trung tâm thành phố Vinh ngày nay thu hút được rất nhiều du khách nhờ vào nền ẩm thực phong phú, mang đậm bản sắc dân tộc. Bên cạnh sự phát triển hiện đại của các khu đô thị, Tp. Vinh vẫn giữ được những vẻ đẹp hoang sơ, bình dị, mộc mạc.

Chúc các bạn có chuyến du lịch vui vẽ, ủng hộ mua vé bay hoặc xe trực tuyến link bên dưới!

Hiện nay có hỗ trợ khá nhiều hãng xe chạy tuyến đường Hà Nội – Vinh như Bảo Ngọc (Vinh), Đức Thịnh Phát, Giang Anh (Hà Tĩnh), Hà Quảng Travel, Hưng Long, Hồng Vinh Limousine, Khánh Hồng, Mận Vũ, Nam Quỳnh Anh Limousine, Phúc Lợi, Quyền Giang, Quân An, Sao Nghệ Limousine, Thuận Hiền, Tâm Anh Hào, Văn Minh, Việt Anh (Lai Châu),…

Xem thông tin giá vé khuyến mãi các hãng xe mua vé trực tuyến tại đây: Đăng ký mua vé online

Nếu bạn lựa chọn di chuyển bằng máy bay: Link mua vé bay online khuyến mãi

 

 

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO: 0942733936

Siêu thị trực tuyến HàngHotdeal là nơi bạn tìm thấy các sản phẩm công nghệ, hàng điện tử gia dụng, thực phẩm, thời trang làm đẹp, các dịch vụ...Chúng tôi luôn mong muốn là người giới thiệu, dẫn đường cho các bạn mua được những sản phẩm chất lượng, chính hãng, uy tín đến từ các nhà bán hàng uy tín hàng đầu Việt Nam. Chúc các bạn có thời gian thật nhiều sức khỏe & tìm được sản phẩm yêu thích của mình nhé!

 


(*) Xem thêm

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng