SÀI GÒN THÂN THIỆN TRONG MẮT DU KHÁCH

KHÁM PHÁ SÀI GÒN 24/7

Nếu bạn là một du khách yêu thích du lịch, văn hóa đa chiều, muốn trải nghiệm những điều chỉ riêng Sài Gòn mới có thì hãy để  blog sổ tay du lịch chia sẽ bạn những địa điểm nên đến khám phá nhé.

Một góc cổ kính của nhà thờ đức bà

+ So với Hà Nội nghìn năm văn hiến thì Sài Gòn vài trăm tuổi, tuy Sài gòn là một thành phố trẻ nhưng lại chiếm ngôi đầu về nhịp sống sôi độn và hiện đại. Thành phố với đủ các hoạt động từ kinh doanh buôn bán đến những điểm ăn chơi mua sắm sôi nổi nhất này luôn thu hút du khách đến tham quan và trải nghiệm. Nếu bạn đang có ý định ghé thăm Sài Gòn phồn hoa thì blog du lịch giới thiệu về Sài Gòn dưới đây sẽ giúp bạn lựa chọn được cho mình và người thân những trải nghiệm chuyến đi thích thú, thú vị nhất!

Một góc nhỏ của Sài gòn về đêm

+ Có tên chính thức là TP. Hồ Chí Minh nhưng thành phố này lại thường được gọi bằng cái tên thân thương là Sài Gòn. Thành phố lớn và đông dân nhất Việt Nam này chắc hẳn sẽ thu hút bạn với vô vàn điều thú vị: những tòa nhà cao tầng sang trọng nằm san sát nhau, những trung tâm mua sắm rộng lớn và sầm uất, những khu biệt thự đẳng cấp nhưng không kém phần cổ kính hay những ngôi chợ truyền thống đã tồn tại hàng trăm năm vô cùng độc đáo.

Thành phố Hồ Chí Minh là tên gọi chính thức từ tháng 7 năm 1976 khi được Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đổi tên từ Sài Gòn. Hiện nay, tên gọi Sài Gòn vẫn được dùng phổ biến và được nhắc đến như tên bán chính thức của thành phố này

Đến Sài Gòn, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm những “đặc sản” du lịch như: du ngoạn ven sông Sài Gòn bằng du thuyền, phố Tây Bùi Viện không ngủ về đêm, nền ẩm thực đa dạng vừa giao hòa giữa nhiều vùng miền vừa mang bản sắc riêng… Sài Gòn vô vàn những điều thú vị, hẳn không thể chỉ trong vài ngày mà có thể hiểu hết nơi đây. Blog du lịch hi vọng bạn sẽ có những trải nghiệm lý thú và khó quên nhất ở thành phố trẻ trung, năng động, và không kém phần đáng yêu này nhé.

+ Thời điểm thích hợp du lịch Sài Gòn
- Nằm trong vùng nhiệt đới gió mùa nên khí hậu Sài Gòn có biểu hiện rõ rệt của 2 mùa mưa và mùa khô. Nhiệt độ của thành phố dao động khoảng 25 – 35 độ C, không có chênh lệch nhiều. Mỗi một mùa ở Sài Gòn đều có nét đẹp và sự thú vị riêng, nên bạn có thể đi du lịch đến Sài Gòn vào bất kỳ thời điểm nào trong năm.
- Mùa mưa thường kéo dài từ tháng 5 đến tháng 11, những cơn mưa chợt đến và chợt đi cũng rất nhanh, đôi khi chúng chỉ kịp làm bạn giật mình là đã biến mất.
- Mùa khô nối tiếp theo từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau, thời gian này thành phố như ngập trong nắng vàng. Thời tiết đôi khi sẽ nóng bức nhưng đừng lo, Sài Gòn vẫn có đủ chốn vui chơi cho bạn không màng thời tiết.

Sài gòn hoa lệ đẹp lung linh

+ Phương tiện đi du lịch sài gòn

- Bạn có thể chọn đi bằng máy bay hay xe lửa. Với những ai xuất phát từ các tỉnh gần hơn thì nên chọn xe khách, hoặc tự đi bằng xe máy để tiết kiệm chi phí hơn.
- Bằng máy bay

+ Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất là sân bay lớn nhất cả nước, là trạm dừng của các chuyến bay từ khắp mọi miền cả nước.

+ Bay Hà Nội – TP. HCM sẽ mất khoảng hơn 2 tiếng. Giá vé dao động từ 900.000 – 2.000.000 VND/ một chiều.

+ Bay Đà Nẵng – TP. HCM mất khoảng 1 giờ 30 phút. Giá vé dao động từ 550.000 – 1.700.000 VND/ một chiều.

Để săn vé bay giá rẻ nhất trong ngày bạn có thể tham khảo tại đây: Link kiểm tra giá vé bay rẻ nhất trong ngày

+ Một ưu điểm khác nữa là sân bay chỉ cách trung tâm chưa đến 10 km. Sau khi đáp máy , bạn có thể di chuyển vào quận 1 với hai loại phương tiện sau:
- Taxi: Có thể đón dễ dàng ngay bên ngoài sân bay. Giá taxi đi vào trung tâm khoảng 100.000 – 200.000 VND / tùy hãng. Hoặc bạn có thể sử dụng các ứng dụng đặt xe như Grab  để đi vào trung tâm với giá rẻ hơn, từ 70.000 VND / 2 người.
- Xe buýt: Sân bay Tân Sơn Nhất hiện đang có 4 tuyến xe buýt vào trung tâm thành phố.

  • Tuyến 109: Tân Sơn Nhất – Bến Thành – Công viên 23/9. Giá 12.000 – 20.000 VND / lượt.
  • Tuyến 119: Tân Sơn Nhất – Bến xe miền Tây. Giá 12.000 – 20.000 VND/  lượt.
  • Tuyến 159: Bến xe Miền Đông – Tân Sơn Nhất – Bến xe An Sương. Giá 7.000 – 10.000 VND / lượt.
  • Tuyến shuttle bus số 49: Tân Sơn Nhất – Trung tâm thành phố. Giá 40.000 VND / lượt.

- Du lịch bằng xe lửa
+ Nếu có dư dả thời gian thì bạn có thể chọn trải nghiệm đi xe lửa, thong thả ngắm cảnh núi non bên đường. Sài Gòn là chặng dừng của nhiều tuyến xe lửa như xe lửa Bắc – Nam, các xe chuyên dụng chạy từ Nha Trang, Đà Nẵng… Mức giá xe lửa dao động từ 200.000 – 1.000.000 VND / lượt.
+ Du lịch bằng xe khách
- Sài Gòn có hai bến xe lớn là Bến Xe Miền Đông và Bến Xe Miền Tây – là nơi tập trung mọi chuyến xe từ khắp các tỉnh thành đổ về. Lời khuyên của blog du lịch Sài Gòn cho các du khách xuất phát từ các tỉnh miền Trung hay Nam Bộ thì xe khách là một lựa chọn khá kinh tế. Bạn vào thông tin các hãng xe đặt vé online sẽ rẽ hơn, tại đây có nhiều hãng xe để bạn có thể lựa chọn địa điểm đón trả, xem giá vé cho lộ trình đi bao nhiêu, đi xe loại gì, tiện nghi xe ra sao, thời gian đến nơi bao nhiêu tiếng...

Bạn xem tại đây: Link so sánh giá vé các hãng xe

- Du lịch bằng phương tiện cá nhân
+ Giao thông đến Sài Gòn vô cùng tiện lợi để bạn phượt đến Sài Gòn từ các tỉnh lân cận. Những ai yêu thích làm chủ tốc độ có thể chọn cách đi xe máy. Hoặc nếu có xe ô tô thì còn tiện lợi hơn vì thành phố giờ đây đã có nhiều đường cao tốc, giúp rút ngắn thời gian di chuyển rất nhiều.
+ Phương tiện đi lại ở trong nội thành Sài Gòn
- Nếu lần đầu tiên đặt chân đến Sài Gòn bạn có thể bị choáng trước khung cảnh giao thông tấp nập tại đây. Những luồng xe với nhiều loại như xe máy, xe buýt, ô tô, taxi,… cứ nối đuôi nhau chạy, đường phố không bao giờ thiếu vắng xe.

Sài gòn giờ tan sở 

Xe buýt: Là loại phương tiện công cộng phổ biến của thành phố, bạn có thể đi tới bất kỳ địa điểm nào chỉ với mức giá từ 5.000 – 7.000 VND / lượt / người. Riêng với sinh viên, với thẻ sinh viên còn hiệu lực, thì mức giá chỉ là 2.000 VND / lượt.
Grab: Sài Gòn là nơi dịch vụ công nghệ này hoạt động đông đúc nhất. Nếu không thích lái xe thì hãy trải nghiệm sự hiện đại và tiện lợi của ứng dụng này nhé.
Xe máy: Không gì dễ dàng như thuê xe máy tại Sài Gòn. Có không ít các dịch vụ thuê xe riêng lẫn thuê trực tiếp tại các khách sạn tại Sài Gòn. Mức giá thuê trong khoảng 80.000 – 180.000 VND / ngày, tùy loại xe.
Taxi: Tất nhiên là thành phố lớn như Sài Gòn không thiếu các hãng taxi & xe grap
+ Ăn Chơi gì ở Sài Gòn? Những địa điểm không thể bỏ qua ở Sài Gòn!

+ Chợ Bến Thành
Để hỏi về biểu tượng của thành phố Sài Gòn chắc chắn phải có chợ Bến Thành nhắc đến đầu tiên. Được xây dựng từ cuối thế kỷ 19, Bến Thành thuộc top những ngôi chợ xưa nhất, nay cũng là một trong những ngôi chợ tấp nập nhất.

Chợ Bến Thành có cả chợ ngày và chợ đêm. Ban ngày, chợ kinh doanh đầy đủ các mặt hàng từ thực phẩm, hàng quán ăn uống, đến vải vóc, đồ lưu niệm phục vụ cho du khách. Ban đêm thì chợ tập trung ở hai con đường bên hông, chủ yếu là hàng ăn và đồ lưu niệm.

Chợ bến thành ban đêm

+ Nhà thờ Đức bà: Một trong những chứng nhân lịch sử cho sự ảnh hưởng của người Pháp tại Sài Gòn chính là nhà thờ Đức Bà. Đã có mặt ở thành phố từ những năm thế kỷ 17, nhà thờ vẫn vẹn nguyên nét kiến trúc đậm chất Pháp với ngói đỏ, hai tháp chuông lớn. Trước nhà thờ còn có một công viên nhỏ, nơi đặt tượng Đức Mẹ Hòa Bình linh thiêng.
Từ tháng 07/2017, đợt trùng tu lớn bắt đầu, nhà thờ Đức Bà không còn mở cửa cho khách tham quan mà chỉ hoạt động trong giờ thánh lễ. Theo dự kiến, đến năm 2019, quá trình tu sửa sẽ hoàn thành và khách tham quan có thể vào bên trong như thường lệ.


Địa chỉ: Số 1 Công xã Paris, phường Bến Nghé, Quận 1.
Giờ mở cửa: 7:00 – 19:00, nhưng khách du lịch nên hạn chế vào bên trong nhà thờ trong giờ thánh lễ.

+ Bưu điện thành phố: Ngay bên hông nhà thờ Đức Bà là bưu điện Thành phố. Đây là nơi bạn có thể chiêm ngưỡng sự giao thoa văn hóa phương Tây và Á Đông trong từng đường nét thiết kế và hoa văn điêu khắc

Địa chỉ: Số 125 Công xã Paris, phường Bến Nghé, Quận 1.
Giờ mở cửa: 7:00 – 19:00.

+ Dinh độc lập: Biểu tượng không thể thiếu khi đến sài gòn, dinh Độc Lập hay còn được gọi là dinh Thống Nhất. Đây là nơi làm việc của Toàn quyền Đông Dương và Tổng thống Ngô Đình Diệm trước sự kiện 30/4/1975. Đến nay, dinh Độc Lập vẫn là một trong những công trình kiến trúc tiêu biểu nhất của miền Nam Việt Nam những năm 1960.

Địa chỉ: 135 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Bến Thành, Quận 1.
Giờ mở cửa: Sáng: Từ 7:30 đến 11:00 Chiều: Từ 13:00 đến 16:00

+ Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh: Được sử dụng lại từ một tòa nhà do người Pháp xây dựng từ những năm 90 thế kỷ 19, bảo tàng Thành phố vẫn là sự kết hợp đầy tinh tế giữa nét kiến trúc Á – Âu. Đến với bảo tàng, bạn sẽ được tìm hiểu lịch sử hình thành nên thành phố mang tên Bác này qua từng thời kỳ.

Địa chỉ: 65 Lý Tự Trọng, Quận 1.
Giờ mở cửa: 7:30 – 18:00 từ thứ Hai đến Chủ Nhật, kể cả các ngày Lễ, Tết.

+  Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh: Là bảo tàng nổi tiếng nhất thành phố, bảo tàng Chứng tích Chiến tranh hiện đang lưu giữ hàng ngàn hiện vật, tư liệu về các cuộc chiến tranh Việt Nam và hậu quả nặng nề mà chúng để lại. Ngoài ra, bảo tàng còn thường xuyên tổ chức các chuyên đề triển lãm khác nhau, với mong muốn luôn đổi mới và ngày một thu hút du khách hơn nữa.

Địa chỉ: 28 Võ Văn Tần, Quận 3.
Giờ mở cửa: 7:30 – 18:00 từ thứ Hai đến Chủ Nhật, kể cả các ngày Lễ, Tết.

+ Con đường sách: Đường sách Nguyễn Văn Bình được ra đời với mong muốn cổ vũ văn hóa đọc. Trên con đường nhỏ bên hông bưu điện thành phố tập trung hơn 20 gian hàng của các nhà xuất bản, quán café, khu mua bán và trưng bày sách cũ… Kể từ khi đi vào hoạt động đến nay, đường sách vừa là một điểm vui chơi, dạo phố mới của người dân; vừa là địa điểm tổ chức các hoạt động ra mắt, giao lưu sách.

Địa chỉ: Khu vực Công xã Paris, bên hông Bưu điện Thành phố.
Giờ mở cửa: 8:30 – 21:30 mỗi ngày, riêng cuối tuần mở đến 22:00.

+ Phố đi bộ Nguyễn Huệ:  Một trong những điểm đông đúc nhất của Sài Gòn mỗi khi đêm xuống chính là phố đi bộ Nguyễn Huệ. Con đường dài chỉ dành riêng cho người đi bộ; hai bên là các hàng quán, quán café, và các trung tâm giải trí được giới trẻ yêu thích nhất. Phố đi bộ còn là nơi các nhóm nghệ thuật biểu diễn tự do đầy ngẫu hứng, mang đến không khí trẻ trung, náo nhiệt của thành phố trẻ này.

Địa chỉ: Đường Nguyễn Huệ (Lê Thánh Tôn đi thẳng, đến Ủy ban Nhân dân Quận 1 thì quẹo trái), phường Bến Nghé, Quận 1.
Giờ mở cửa: Cả ngày. Phố đi bộ cấm xe lưu thông mỗi thứ 7 và Chủ Nhật.

+ Những địa điểm thú vị quanh phố đi bộ: Saigon Garden, chung cư café 42 Nguyễn Huệ, các thương hiệu trà sữa nổi tiếng hai bên đường...
+ Phố đi bộ Bùi viện ( hay còn gọi phố tây): Bùi Viện là nơi minh chứng rõ ràng nhất cho câu nói Sài Gòn không ngủ. Con phố nhộn nhịp giữa lòng quận 1 được chắn xe, trở thành phố đi bộ mỗi tối thứ 7 và Chủ Nhật. Còn mỗi tối các ngày trong tuần thì xe vẫn lưu thông được như thường lệ, nhưng do phố khá đi đông đúc, có thể bạn sẽ muốn gửi xe rồi thả bộ khám phá đấy. Bạn sẽ dễ dàng tìm thấy nhiều điểm gửi xe ngay trên con đường Bùi Viện, giá từ 10.000 VND / chiếc. Hai bên đường là tấp nập đủ hàng quán, đôi khi chỉ cần vài chiếc bàn con, ghế đẩu, vài món nhâm nhi và một cốc bia là đủ để các bạn trẻ tán gẫu xuyên đêm rồi.

Địa chỉ: Khu vực đường Đề Thám, Bùi Viện, Phạm Ngũ Lão, Quận 1.

Giờ mở cửa: Cả ngày. Khu Bùi Viện bắt đầu “lên đèn” từ sau 19:00 mỗi ngày cho đến 2:00 hôm sau. Phố đi bộ Bùi Viện cấm xe lưu thông từ 19:00 đến 2:00 sáng hôm sau mỗi tối thứ 7 và Chủ Nhật.

+ Chẳng quá lời khi nói các trung tâm thương mại ở thành phố này là nơi tập trung đủ mọi thứ bạn cần. Và nếu bỗng dưng bạn chẳng biết phải đi đâu chơi thì hãy ghé vào một trung tâm thương mại và dành một buổi tối ở đó mà thỏa sức khám phá, từ ẩm thực đa dạng cho đến mua sắc thỏa thích, nhé!
+ Một số trung tâm điển hình như: Trung tâm mua sắm Diamon, Vincom Đồng Khởi bên trong các khu mua sắm là nơi tụ hội của đủ mọi anh tài làng thời trang như H&M, Zara, Pull&Bear, Stradivariu đến các thương hiệu mỹ phẩm danh tiếng như NARS, Innisfree…

Địa chỉ: Vincom A: 72 Lê Thánh Tôn, P. Bến Nghé, Quận 1.
Giờ mở cửa: 09:30 – 22:00 mỗi ngày.

+ Ngoài trung tâm nổi tiếng này Sài Gòn còn có các trung tâm thương mại phổ biến khác như Parkson, SC Vivo City, Crescent Mall, The Garden Mall… trải rộng khắp thành phố. Nếu đang băn khoăn không biết phải chọn nơi nào để đi thì cứ thẳng tiến đến các trung tâm này, đảm bảo là đầy đủ mọi thứ bạn cần luôn đấy!

 Blog du lịch chúc bạn có chuyến trải nghiệm du lịch sài gòn thú vị!

Bấm like & chia sẽ trang thông tin hay đến cho mọi người bạn nhé!

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO: 0942733936

Siêu thị trực tuyến HàngHotdeal là nơi bạn tìm thấy các sản phẩm công nghệ, hàng điện tử gia dụng, thực phẩm, thời trang làm đẹp, các dịch vụ...Chúng tôi luôn mong muốn là người giới thiệu, dẫn đường cho các bạn mua được những sản phẩm chất lượng, chính hãng, uy tín đến từ các nhà bán hàng uy tín hàng đầu Việt Nam. Chúc các bạn có thời gian thật nhiều sức khỏe & tìm được sản phẩm yêu thích của mình nhé!

 


(*) Xem thêm

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng