Phạt 3 triệu đối với 3 người đi tập thể dục ở công viên trong ngày đầu giãn cách

Ngày đầu giãn cách, chỉ hai quận đã phạt gần 100 triệu tiền vi phạm
Đến 17h30 ngày 9-7, quận Bình Tân cho biết đã ra quyết định xử phạt hành chính hơn 50 triệu đồng, còn quận Phú Nhuận cũng phạt khoảng 40 triệu đồng các trường hợp vi phạm các quy định chống dịch của thành phố.
 

Phạt 1-3 triệu đồng với 3 người đi tập thể dục ở công viên buổi sáng đầu tiên giãn cách

Từ sáng sớm 9-7, cơ quan chức năng quận Phú Nhuận đã triển khai các chốt kiểm soát trên nhiều tuyến đường trọng điểm và các tổ cơ động xử lý vi phạm quy định phòng chống dịch.

Tại công viên Gia Định, tổ xử lý của quận Phú Nhuận phối hợp UBND phường 9 đã lập biên bản 3 người tập thể dục xung quanh công viên trong khi chỉ thị 16 yêu cầu người dân chỉ ra đường trong trường hợp thật sự cần thiết (mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị dừng hoạt động).
Trong đó, ông H.M.Đ. (43 tuổi, ngụ chung cư Orchard Parkview, phường 9) mặc trang phục, giày thể thao đã tranh cãi quyết liệt với tổ công tác. Ông khăng khăng mình chỉ ra đường để tìm mua đồ ăn sáng cho con như mọi ngày.
"Tôi không đủ tiền vào siêu thị để mua đồ ăn cho con nên mới ra đường tìm chỗ bán bắp. Ngoài đường còn nhiều người đi nên theo quán tính mình cũng đi" - ông Đ. trình bày.
Tổ công tác đặt câu hỏi, quy định không cho bán đồ ăn uống mang về thì người này định mua ở đâu và vì sao khu vực xung quanh chung cư có đến 3-4 siêu thị nhưng không vào mua thì ông Đ. tiếp tục "kêu" "siêu thị đông, phải xếp hàng rất dài trong khi con khóc la…".
Cho đến khi bảo vệ công viên cung cấp đoạn video clip ông Đ. chạy nhiều vòng xung quanh công viên trước đó thì ông này mới ký vào biên bản vi phạm. Riêng 2 trường hợp vi phạm còn lại thừa nhận hành vi vi phạm của mình và đồng ý lập biên bản.

Theo ông Nguyễn Dương Quang Hiển - phó chủ tịch UBND phường 9, quận Phú Nhuận - mỗi người sẽ bị phạt tiền 1 - 3 triệu đồng theo quy định tại nghị định 117.

"Chủ trương ngày đầu tiên chúng tôi sẽ tập trung chấn chỉnh, nhắc nhở người dân chấp hành chỉ thị 16. Tuy nhiên,  với những trường hợp cố tình vi phạm, có hành vi chống đối, chúng tôi sẽ xử lý nghiêm theo quy định" - ông Hiển nói.

Mọi người chỉ ra đường trong trường hợp thật sự cần thiết. áp dụng quy tắc 5K để phòng chống lây nhiễm Covid-19

Trích nguồn: Báo tuổi trẻ

 

 

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO: 0942733936

Siêu thị trực tuyến HàngHotdeal là nơi bạn tìm thấy các sản phẩm công nghệ, hàng điện tử gia dụng, thực phẩm, thời trang làm đẹp, các dịch vụ...Chúng tôi luôn mong muốn là người giới thiệu, dẫn đường cho các bạn mua được những sản phẩm chất lượng, chính hãng, uy tín đến từ các nhà bán hàng uy tín hàng đầu Việt Nam. Chúc các bạn có thời gian thật nhiều sức khỏe & tìm được sản phẩm yêu thích của mình nhé!

 


(*) Xem thêm

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng