Hướng dẫn đóng tiền bảo hiểm y tế hộ gia đình trực tuyến

Mùa Covid mọi người hạn chế ra ngoài để tránh dịch bệnh, để đảm bảo an toàn sức khỏe và quyền lời thì người có thẻ bảo hiểm y tế hộ gia đình có thể đóng tiền gia hạn thẻ bảo hiểm y tế online. Blog sổ tay du lịch xin chia sẽ mọi người đóng tiền theo một trong các cách đơn giản dưới đây, mời các bạn cùng xem!

Cách đóng tiền thứ 1: Bạn vào trang Cổng dịch vụ Công quốc gia để đăng ký tài khoản!

Bước 1: Bạn đăng ký Tài khoản trên Cổng dịch vụ Công quốc gia tại đây:  XEM NGAY 

Bước 2: Bạn chọn "Thanh toán trực tuyến" , Chọn "Đóng BHXH tự nguyện và BHYT theo hộ gia đình".

Bước 3: Tiếp chọn mục "Gia hạn thẻ BHYT theo hộ gia đình"

Bước 4: Nhập điền thông tin "Mã thẻ BHYT" lựa chọn số tháng mà bạn muốn gia hạn và ấn "Tra cứu".

Lưu ý: Mã thẻ BHYT phải là mã thẻ của người tham gia bảo hiểm y tế theo hộ gia đình, có 2 ký tự đầu là "GD".

Bước 5: Hệ thống sẽ hiển thị thông tin thanh toán như hình bên dưới; trong đó đặc biệt lưu ý số tiền + thông tin về thời gian gia hạn.

Kế tiếp, bạn lựa chọn Ngân hàng thụ hưởng của cơ quan BHXH (bạn nên chọn ngân hàng cùng với ngân hàng bạn mở tài khoản để tránh phải trả phí chuyển tiền liên ngân hàng nếu có). Tiếp đó, bạn bấm nút "Thanh toán".

Tất cả danh mục trên bạn đều có thể đóng tiền online trực tuyến qua cổng Dịch vụ công quốc gia!

Bước 6: Khi click vào nút "Thanh toán" ở bước trên, màn hình Payment Platform sẽ hiển thị để bạn lựa chọn Ngân hàng hoặc trung gian thanh toán bạn có tài khoản.

Bước 7: Khi thanh toán thành công, hệ thống sẽ điều hướng quay trở lại giao diện của Cổng DVC Quốc gia với thông báo "Thanh toán thành công".

Chú ý: Lưu lại biên lai thanh toán để xuất trình khi cần!

Cách đóng tiền BHYT thứ 2: Thanh toán tiền BHYT qua internet Banking online ngân hàng Vietcombank các bạn xem hướng dẫn qua Video sau nhé:

Chúc các bạn thành công!

Nhớ ghé trang siêu thị trực tuyến Hanghotdeal.com mua sắm ủng hộ kênh nhé!

 

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO: 0942733936

Siêu thị trực tuyến HàngHotdeal là nơi bạn tìm thấy các sản phẩm công nghệ, hàng điện tử gia dụng, thực phẩm, thời trang làm đẹp, các dịch vụ...Chúng tôi luôn mong muốn là người giới thiệu, dẫn đường cho các bạn mua được những sản phẩm chất lượng, chính hãng, uy tín đến từ các nhà bán hàng uy tín hàng đầu Việt Nam. Chúc các bạn có thời gian thật nhiều sức khỏe & tìm được sản phẩm yêu thích của mình nhé!

 


(*) Xem thêm

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng