Sữa rửa mặt nào tốt? Hướng dẫn chọn sữa rửa mặt đúng cách

Sữa rửa mặt luôn là một trong những bước cơ bản đầu tiên và quan trọng nhất trong chu trình dưỡng da hằng ngày. Không chỉ hỗ trợ làm sạch da, sữa rửa mặt còn đem đến rất nhiều công dụng thần kỳ khác. Vậy sữa rửa mặt có tác dụng gì đối với làn da? Cách chọn  sản phẩm phù hợp như thế nào? Loại nào tốt nhất hiện nay? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp đến bạn đọc tất cả những thông tin thú vị liên quan đến chủ đề sữa rửa mặt, để bạn có thể chọn cho mình những sản phẩm ưng ý nhất.

Sữa rửa mặt là gì?

Sữa rửa mặt tiếng anh là Cleanser, là một sản phẩm giúp tẩy rửa da mặt, làm sạch bụi bẩn, bã nhờn và lớp trang điểm trên da. Đây là bước đầu tiên và rất quan trọng trong quy trình chăm sóc da hằng ngày, vì nếu không giữ được một làn da sạch thì các vấn đề về da như mụn, dầu nhờn,… sẽ rất dễ xuất hiện.

Việc lựa chọn một sản phẩm làm sạch phù hợp với làn da là vô cùng cần thiết, đặc biệt là với những người có làn da nhạy cảm hay da mụn. Làn da khi được giữ sạch sẽ giúp cho việc lỗ chân lông được khô thoáng và các bước dưỡng da sau đó mới được thẩm thấu dễ dàng, tránh tình trạng bít tắc lỗ chân lông hay mụn ẩn.

Tác dụng của sữa rửa mặt

Không chỉ có hiệu quả làm sạch da, sữa rửa mặt còn đem đến vô cùng nhiều tác dụng thần kỳ mà có thể chính bạn cũng chưa biết.

Cân bằng độ pH của da 

pH là viết tắt của từ Potential of Hydrogen, nghĩa là tỷ lệ giữa tính kiềm với acid trong sữa rửa mặt. Khi lựa chọn một sản phẩm, chúng ta thường quan tâm đến chỉ số pH vì đây là tiêu chí quan trọng quyết định đến tình trạng da. Sản phẩm sữa rửa mặt có độ pH phù hợp cho da mặt sẽ là sản phẩm hiệu quả nhất.

Độ pH lý tưởng của sữa rửa mặt nên duy trì ở mức 5,5 – 6,5, nếu độ pH quá cao hoặc quá thấp sẽ làm da mất cân bằng và phá hỏng lớp màng bảo vệ da, khiến da bị tổn thương.

Ở độ pH an toàn cho da, sữa rửa mặt sẽ giúp làm đứt các liên kết của bã nhờn, giúp da được khô thoáng, giảm bã nhờn và bụi bẩn, tạo sự đàn hồi tốt cho da, giúp các bước dưỡng da tiếp theo có thể thẩm thấu nhanh hơn và phát huy hiệu quả tối đa.

Diệt khuẩn và làm sạch lỗ chân lông

Loại bỏ bụi bẩn, diệt khuẩn và làm sạch lỗ chân lông là những công dụng rõ ràng nhất bạn cảm nhận được khi sử dụng sữa rửa mặt. Sử dụng SRM hợp lý là cách làm sạch lỗ chân lông trên da mặt an toàn và hiệu quả nhất. Là một sản phẩm có tính chất tẩy rửa, các bụi bẩn, bã nhờn, lớp make up trên da của bạn sẽ được làm sạch chỉ trong một vài phút rửa mặt.

Sữa rửa mặt giúp da được làm sạch sâu từ bên trong lỗ chân lông

Nếu chỉ làm sạch da bằng nước thông thường thì sẽ không thể làm sạch các lỗ chân lông, dễ gây tình trạng bít tắc lỗ chân lông dẫn đến mụn ẩn. Sữa rửa mặt với các hoạt chất của nó sẽ bám lấy bụi bẩn và dễ ràng cuốn trôi chúng đi, giúp da mặt trở nên sạch sẽ và thoáng nhẹ hơn.  

Dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất vào da

Chính từ 2 công dụng đầu tiên của sữa rửa mặt là làm sạch da và giúp cân bằng độ pH cho da, các dưỡng chất ở những bước tiếp theo trong chu trình chăm sóc da sẽ được hấp thụ một cách hiệu quả hơn. Khi lỗ chân lông được khô thoáng, các dưỡng chất cần thiết cho da như kem dưỡng ẩm, dưỡng trắng hay serum đặc trị ở quy trình dưỡng da tiếp theo sẽ dễ dàng thẩm thấu vào da hơn.

Nếu làn da không được làm sạch dễ dẫn đến tình trạng bít tắc lỗ chân lông, khi ấy các sản phẩm dưỡng da khi apply lên sẽ không thể thẩm thấu, gây nên tình trạng bí da. Ngược lại, khi da được làm sạch, các dưỡng chất sẽ có thể đi sâu vào da để đạt hiệu quả tối ưu nhất. 

Ngăn ngừa và điều trị mụn

Đối với những cô nàng có làn da mụn hay da nhạy cảm thì việc sử dụng sữa rửa mặt luôn là bước quan trọng được đặt lên hàng đầu bên cạnh tẩy trang trong quy trình dưỡng da hằng ngày. Nếu làn da bạn đang có tình trạng mọc mụn mà không được làm sạch kĩ, các lớp bụi bẩn sẽ bám lại trên da khiến tình trạng mụn thêm nghiêm trọng. Da không được làm sạch cũng gây bí lỗ chân lông, tạo thêm mụn ẩn hay mụn bọc.

Để cải thiện tình trạng mụn, bạn luôn cần giữ sạch làn da, đặc biệt là sử dụng các dòng sản phẩm lành tính, không gây kích ứng. Khi da mặt được làm sạch, lỗ chân lông được khô thoáng thì tình trạng mụn sẽ được cải thiện đáng kể. Các serum, tinh chất đặc trị mụn ở các bước dưỡng da sau đó cũng vì thế mà thẩm thấu nhanh hơn.

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO: 0942733936

Siêu thị trực tuyến HàngHotdeal là nơi bạn tìm thấy các sản phẩm công nghệ, hàng điện tử gia dụng, thực phẩm, thời trang làm đẹp, các dịch vụ...Chúng tôi luôn mong muốn là người giới thiệu, dẫn đường cho các bạn mua được những sản phẩm chất lượng, chính hãng, uy tín đến từ các nhà bán hàng uy tín hàng đầu Việt Nam. Chúc các bạn có thời gian thật nhiều sức khỏe & tìm được sản phẩm yêu thích của mình nhé!

 


(*) Xem thêm

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng