Cách nhận biết Kim cương thật và kim cương nhân tạo

Hãy cùng Blog Thời trang làm đẹp của Hàng Hotdeal tìm hiểu các quy chuẩn và chứng chỉ GIA về Kim cương để biết cách phân biệt Kim cương tự nhiên và kim cương nhân tạo nhé.

Kim Cương nước D được xem là Kim cương có độ tinh khiết nhất 

QC: Chiêm ngưỡng nhẫn nạm KIM CƯƠNG danh giá, đẳng cấp mà vợ Beckham đang đeo

📌 Xem Mã giảm giá Nhẫn KIM CƯƠNG

(mua hàng quốc tế Fado)

Thương hiệu đồng hồ Omega của nước nào

Trước tiên, để phân biệt được kim cương tự nhiên và kim cương nhân tạo, ta phải hiểu được kim cương tự nhiên là gì. Kim cương tự nhiên là một loại khoáng sản thiên nhiên được hình thành tự nhiên dưới bề mặt trái đất trong quá trình nhiều năm. Trong khi đó kim cương nhân tạo là do con người tạo ra và có thể được hình thành trong một khoảng thời gian ngắn. Kim cương thiên nhiên thường chứa một lượng nhỏ nitơ hoặc các tạp chất khác, trong khi thành phần của kim cương nhân tạo không chứa các chất này. 

QC: Chiêm ngưỡng Top các cặp nhẫn được nạm KIM CƯƠNG danh giá, đẳng cấp tại PNJ

Ưu đãi đặc biệt giá rẻ hơn khi đặt mua online

Top các nhẫn cưới cặp đôi đẹp mê ly

📌 Mã giảm giá Nhẫn CẶP ĐÔI thiết kế đẹp tại PNJ

Thương hiệu đồng hồ Omega của nước nào

Kim cương thật hay còn gọi Kim cương thiên nhiên được xem là biểu tượng của vẻ đẹp hoàn mỹ và sự vĩnh cửu. Đây chính là loại đá quý nhất, có giá trị cao nhất, và cũng chính vì vậy nên bị giả mạo nhiều nhất. Sau đây là những kiến thức cần thiết để chọn mua được viên kim cương thật, tương xứng với số tiền bỏ ra.

Tiêu chí  4Cs
Khi tìm hiểu chọn mua kim cương  thật (thiên nhiên) người mua kim cương cũng nên biết về tiêu chí 4C, đây là bộ tiêu chí đánh giá chất lượng của kim cương thiên nhiên đến từ Viện Hoa Kỳ (Gemological Institute of America - GIA), được chấp nhận và áp dụng trên toàn cầu. 4C có nghĩa là Color, Clarity, Cut và Carat [Color (màu sắc), clarity (độ tinh khiết), cut (giác cắt) và carat (trọng lượng)]. Khi khách hàng khi mua kim cương có thể biết chính xác kim cương thiên nhiên là gì và giá trị của món trang sức mà họ sắp mua, bảo vệ tối đa quyền lợi của mình.
Các tài liệu đầu tiên ghi chép về kim cương tự nhiên có niên đại từ năm 800 trước công nguyên ở Ấn Độ, nhưng mãi đến thế kỷ XX, năm 1950, tiêu chí 4C của GIA được ra đời và phát triển để phân loại, định giá kim cương thiên nhiên dựa trên 4 tiêu chí: Màu sắc, Độ trong, Đường cắt và Trọng lượng.

Tiêu chí Cut – Giác cắt của kim cương
Giát cắt chính là yếu tố đề cập đến cách mà các mặt của viên kim cương thiên nhiên tương tác với ánh sáng, được xác định bởi tính đối xứng và độ tinh khiết. Yếu tố giát cắt có tính quyết định tới vẻ đẹp của viên kim cương thì những viên kim cương tự nhiên đạt được tiêu chuẩn cắt mài ở cấp độ cao từ Good trở lên là chuẩn đẳng cấp.
Tiêu chí Clarity - Độ trong suốt của kim cương
Tiêu chí Clarity chính là thước đo cho độ tinh khiết và quý hiếm của kim cương tự nhiên, được đánh giá khi phóng đại lên 10 lần. Những viên kim cương được xếp loại là có độ tinh khiết hoàn mỹ  khi không có tỳ vết hay khiếm khuyết nào khi được quan sát dưới kính phóng đại gấp 10 lần.
Tiêu chí Color - Màu sắc của kim cương
Tiêu chí Color là yếu tố đề cập đến sắc thái tự nhiên của viên kim cương. Trong tự nhiên hầu hết các viên kim cương thiên nhiên trắng sẽ lẫn một chút sắc vàng, trong khi kim cương không màu trong suốt là rất hiếm. Vì vậy tiêu chí 4C của GIA phân loại cấp độ màu của kim cương thiên nhiên thành 5 nhóm, trong đó Kim cương được phân cấp từ nước D - không màu, cho tới nước Z - có màu vàng nhẹ. Màu sắc là yếu tố quan trọng thứ hai trong việc định giá kim cương vì nó ảnh hưởng trực tiếp tới vẻ đẹp bên ngoài của kim cương. Những viên kim cương có cấp màu kém có thể trông hơi vàng, không được bắt mắt như màu trắng trong suốt.
Tiêu chí Carat – Trọng lượng kim cương
Tiêu chí Carat là biểu thị trọng lượng của kim cương, không phải là đơn vị đo kích thước. Hai viên kim cương có cùng trọng lượng carat có thể có kích thước khác nhau tùy thuộc vào kiểu cắt và chất lượng mài cắt. Trên cùng một dạng mài cắt, viên nào được mài cắt tốt hơn với tỷ lệ đối xứng được đảm bảo thì kích thước sẽ lớn hơn.

 

📌 Top Mã giảm giá Nhẫn Kim cương danh giá

Thương hiệu đồng hồ Omega của nước nào

Vậy tiêu chí  C nào là quan trọng nhất trong 4C
Tiêu chí Cut - giác cắt được xem là tiêu chí quan trọng nhất trong 4C. Giác cắt đề cập đến cách các mặt cắt của viên kim cương tương tác với ánh sáng. Khi viên kim cương trong tự nhiên được cắt không đúng chuẩn thì trông sẽ tối hơn, ngay cả khi bản thân nó vốn dĩ có độ trong suốt cao. Lý do là vì khi được cắt quá sâu hoặc quá nông thì ánh sáng sẽ thoát qua các cạnh và đáy. Ngoài ra, giác cắt kém còn có thể khiến các mặt của viên kim cương bị lệch, làm gián đoạn chuyển động của ánh sáng.
Nếu một viên kim cương được cắt hoàn hảo thì sẽ có sẽ có mô hình các giác cắt đồng đều ở các vùng sáng và tối. Khi có ánh sáng trắng chiếu vào thì các giác cắt sẽ phản xạ ánh sáng với nhau, sau đó phản xạ ra bề mặt kim cương thành những tia sáng rực rỡ tới mắt người nhìn. Khi khả năng phản xạ ánh sáng đạt được là tốt nhất sẽ đạt được độ sáng và độ lấp lánh tối đa. 

 

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO: 0942733936

Siêu thị trực tuyến HàngHotdeal là nơi bạn tìm thấy các sản phẩm công nghệ, hàng điện tử gia dụng, thực phẩm, thời trang làm đẹp, các dịch vụ...Chúng tôi luôn mong muốn là người giới thiệu, dẫn đường cho các bạn mua được những sản phẩm chất lượng, chính hãng, uy tín đến từ các nhà bán hàng uy tín hàng đầu Việt Nam. Chúc các bạn có thời gian thật nhiều sức khỏe & tìm được sản phẩm yêu thích của mình nhé!

 


(*) Xem thêm

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng