Bài thuốc ba mẹ có thể tự làm giúp bảo vệ hệ hô hấp cho trẻ em hiệu quả

+ Tự tay làm Siro gừng ngâm mật ong không những bảo vệ sức khỏe đường hô hấp, tăng cường miễn dịch cho trẻ nhỏ mà người trưởng thành và những người lớn tuổi có thể dùng để tăng cường sức khỏe của hệ hô hấp, ở bài trước Blog mẹ và bé đã hướng dẫn chi tiết cách làm siro gừng & mật ong. 

+ Sau đây là hướng dẫn cách sử dụng hỗn hợp siro gừng mật ong:

+ Rót 5 – 10 ml xi rô gừng ngâm mật ong, pha với nước ấm, thêm mật ong và vài giọt chanh hay tắc khuấy đều, cho trẻ uống đều đặn vào buổi sáng và trước khi đi ngủ. Vậy là bạn đã có bài thuốc giúp bảo vệ sức khỏe đường hô hấp, tăng cường miễn dịch cho trẻ nhỏ. Sở dĩ loại xi rô này mang đến công dụng tốt cho hệ hô hấp là do gừng – mật ong – chanh hay tắc có đặc tính chống chống viêm, chống ô xy hóa, làm tăng sức mạnh của hệ miễn dịch.
+ Ngoài ra, theo kinh nghiệm trong dân gian, gừng có hương vị cay nồng nên là một loại thuốc long đờm, giúp giảm đau họng hiệu quả. Do đó, si rô gừng mật ong có hiệu quả trong việc điều trị cảm lạnh, đau họng, giúp long đờm.
+ Hỗ trợ điều trị chứng khó tiêu
Gừng rất tốt cho hệ tiêu hóa nên có nhiều mẹ hay rỉ tai nhau cách ngâm gừng với mật ong để có bài thuốc hỗ trợ tiêu hóa cho trẻ hiệu quả. Vì vậy, bạn có thể cho trẻ dùng 1 thìa xi rô gừng ngâm mật ong pha nước ấm để đẩy lùi chứng khó tiêu cho bé.

Lưu ý:
+ Bài thuốc gừng ngâm mật ong không phù hợp với các bé dưới 1 tuổi vì nguy cơ ngộ độc mật ong là hoàn toàn có thể xảy ra.
+ Tùy khẩu vị uống nhạt hay ngọt hay pha cho các bé nhỏ dùng khi bị sổ mũi, viêm họng mà bạn thêm nhiều mật ong hay ít.
+ Các mẹ bầu mới mang thai bị nôn do ốm nghén cũng có thể dùng si rổ gừng ngâm mật ong để giảm tình trạng nôn ói. Bạn có thể pha xi rô mật ong gừng với nước ấm và vắt chút nước chanh hay tắc rồi trữ trong bình giữ nhiệt để uống cả ngày.
Hy vọng với những chia sẻ trong bài, bạn đa biết cách ngâm gừng với mật ong để dùng khi cần thiết.

Chúc các bạn thành công, để các bạn ủng hộ trang bằng cách bấm like chia sẽ FB nhé!

 

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO: 0942733936

Siêu thị trực tuyến HàngHotdeal là nơi bạn tìm thấy các sản phẩm công nghệ, hàng điện tử gia dụng, thực phẩm, thời trang làm đẹp, các dịch vụ...Chúng tôi luôn mong muốn là người giới thiệu, dẫn đường cho các bạn mua được những sản phẩm chất lượng, chính hãng, uy tín đến từ các nhà bán hàng uy tín hàng đầu Việt Nam. Chúc các bạn có thời gian thật nhiều sức khỏe & tìm được sản phẩm yêu thích của mình nhé!

 


(*) Xem thêm

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng