BÀ BẦU BỊ NGỨA BỤNG XỬ LÝ THẾ NÀO?

BÀ BẦU BỊ NGỨA BỤNG XỬ LÝ THẾ NÀO CHO AN TOÀN.

Thông thường khi bà bầu mang thai bụng bị ngứa là do da căng ra. Đôi khi ngứa cả ngực, ngứa ngáy lòng bàn tay và lòng bàn chân. Việc này do sự thay đổi của hormone cơ thể cũng như việc da phát triển khi mang thai. Có thể sử dụng các thảo dược tự nhiên để trừ ngứa cho an toàn. Nếu ngứa quá nhiều thì bà bầu nên đến gặp bác sĩ để được tư vấn chuyên sâu.

BÀ BẦU BỊ NGỨA BỤNG XỬ LÝ THẾ NÀO?
XỬ LÝ DỊ ỨNG DA KHI MANG THAI GIÚP BÀ BẦU HẾT NGỨA NHANH CHÓNG

Giai đoạn phụ nữ mang thai cơ thể thay đổi nhiều nhất về cả nội tiết tố và thể chất. Chính vì vậy, mà cơ thể lúc này cũng trở nên nhạy cảm hơn. Sự thay đổi về làn da bên ngoài cũng rõ ràng hơn, xuất hiện các vết rạn hay da khô, sạm, dị ứng da khi mang thai, khiến cho các chị em lo lắng rất nhiều.

Dùng thảo dược để trị ngứa

Các nguyên nhân chủ yếu dẫn đến dị ứng da khi mang thai và cách xử lý:
+ Dị ứng da do bệnh mề đay, sẩn ngứa 
Thường xảy ra ở 3 tháng cuối thai kỳ hay là sau 2 tuần đầu sinh em bé. Xuất hiện các triệu chứng đặc trưng như phát ban màu đỏ, rất ngứa, nổi thành các mảng sẩn mề đay rộng trên bụng. Nó có thể lan rộng sang đùi, mông, lưng, và hiếm gặp hơn là ở tay và chân. Cổ, mặt, bàn tay, bàn chân thường không bị. Bà bầu có thể dùng các loại thảo dược tự nhiên để giúp hết ngứa, giảm đau phù chân. xem thêm tại đây!
+ Dị ứng da khi mang thai do phát ban
Mẩn ngứa khi mang thai thường bắt đầu vào cuối tam cá nguyệt thứ hai hoặc đầu tam cá nguyệt thứ ba. Các mẩn nổi có thể rất ngứa và khó chịu. Triệu chứng đặc trưng là cơ thể xuất hiện nhiều ban nhỏ, lúc đầu trông giống như các vết bọ cắn, sau đó do gãi mà lây lan ra. Các vị trí thường xuất hiện mẩn ngứa trên chân, tay hoặc thân trên.
+ Dị ứng da do mùi hương
Trong thời kỳ mang thai, cơ thể người phụ nữ cũng nhạy cảm hơn nên rất dễ phản ứng với các tác nhân bên ngoài. Chất tạo mùi nhân tạo rất dễ bị dị ứng, da ửng đỏ, mẩn ngứa. Mùi hương quá mạnh trong môi trường kín cũng có thể khiến bà bầu bị choáng váng, chóng mặt, chảy nước mắt, đau họng
+ Dị ứng da do thực phẩm
Có rất nhiều thực phẩm khiến các mẹ bị dị ứng như  Hải sản, sữa, trứng, đậu phộng, việc này còn phụ thuộc vào cơ địa của từng người. Xuất hiện phát ban, nổi mề đay ở nhiều vị trí trên cơ thể. Một số người có biểu hiện mụn nước ở xung quanh khu vực có phát ban đỏ… Sau đó mụn nước lan dần sang các vùng da khác. Những cơn ngứa thường tập trung nhiều vào ban đêm. 

Dùng thảo dược để trị ngứa

Cách xử lý dị ứng da khi mang thai cho mẹ bầu nhanh chóng
Tránh cào, gãi khi ngứa. Nên nhớ rằng khi bị ngứa, càng gãi thì lại càng khiến cho lớp da bị ngứa kích thích gây ngứa hơn. Có thể dùng một chiếc khăn mát hoặc một chiếc khăn ấm chườm lên vùng da bị ngứa, giúp giảm bớt cơn ngứa. 
Tránh tắm nước nóng lâu dưới vòi hoa sen. Nước nóng làm khô da và làm nặng thêm cảm giác ngứa. Nên tắm bằng nước ấm và sử dụng vải bông xốp mềm  để chà nhẹ toàn thân. Sữa tắm  nên chọn loại có độ pH vừa phải, không kích ứng.
Giữ ẩm và chống rạn da bằng các loại gel hoặc tinh dầu được chiết xuất từ các thành phần tự nhiên như dầu dừa, hạnh nhân, hướng dương, …. . Với vùng bụng, bạn nên bôi kem một cách nhẹ nhàng, tránh kích thích gây co bóp tử cung. 
Thường xuyên tập thể dục với các động tác nhẹ nhàng để máu lưu thông. Tránh ra ngoài lúc trời nắng hay ở những nơi nóng bức và đừng quên bôi kem chống nắng để nhằn ngừa những đốm thâm trên da.
Bài viết trên là chia sẻ về nguyên nhân dị ứng da khi mang thai. Những cách xử lý dị ứng da nhanh chóng. Chúc  các mẹ bầu sẽ áp dụng thành công và hiệu quả.

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO: 0942733936

Siêu thị trực tuyến HàngHotdeal là nơi bạn tìm thấy các sản phẩm công nghệ, hàng điện tử gia dụng, thực phẩm, thời trang làm đẹp, các dịch vụ...Chúng tôi luôn mong muốn là người giới thiệu, dẫn đường cho các bạn mua được những sản phẩm chất lượng, chính hãng, uy tín đến từ các nhà bán hàng uy tín hàng đầu Việt Nam. Chúc các bạn có thời gian thật nhiều sức khỏe & tìm được sản phẩm yêu thích của mình nhé!

 


(*) Xem thêm

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng