Cách chăm sóc răng miệng để phòng Ngừa Sâu Răng Cho Trẻ

Hiện tượng Răng sâu, răng sún, răng đen, răng ố vàng… ngày càng phổ biến nhất là ở trẻ em. Các bé chưa biết và chưa chú trọng cách vệ sinh răng miệng đúng cách, vì vậy cần có sự hỗ trợ giúp đỡ từ người lớn.

Đối với trẻ nhỏ, từ những năm tháng đầu đời, khi răng trẻ còn chưa mọc, hãy lấy một miếng gạc hoặc vải mềm nhúng nước sạch, lau nhẹ nhàng nướu sau mỗi bữa ăn, và ngay trước khi trẻ đi ngủ.
Giai đoạn chiếc răng sữa đầu tiên của trẻ nhú lên đến khi chiếc răng sữa cuối cùng mọc, thì nên sử dụng bàn chải đánh răng nhỏ dành cho trẻ em và giúp trẻ đánh răng trong giai đoạn này.
Từ 3 tuổi trở đi, phụ huynh có thể khuyến khích và tạo môi trường vui thích để trẻ tự chải răng sau mỗi bữa ăn và trước khi đi ngủ, từ đó xây dựng ý thức tự chăm sóc răng miệng của trẻ.
Chọn bàn chải phù hợp, tiện sử dụng
Trên thị trường có rất nhiều loại bàn chải, tuy nhiên đối với trẻ nhỏ nên chọn loại phù hợp, lông bàn chải mềm để tránh tình trạng khi bé chải gây chảy máu nướu răng, nếu gia đình có điều kiện thì nên mua cho cháu 1 bàn chải điện tự động để dùng, bàn chải điện được thiết kế vừa tay cầm, có chế độ tự rung đều khi đánh răng giúp bảo vệ răng và ngừa sâu răng. Các mẹ có thể tham khảo danh mục các bàn chải điện tự động đang được ưa chuộng trên thị trường bên dưới nhé,  Sản phẩm đăng bán trên Shopee, Mã giảm giá tới 70% 

Top 5 địa điểm du lịch check in đẹp ở Đà Nẵng

Chọn kem đánh răng phù hợp
Trên thị trường hiện có rất nhiều loại kem đánh răng, tuy nhiên cứ ở mỗi độ tuổi trẻ sẽ cần loại kem nhất định. Trẻ từ  6 tháng tuổi đến khi trẻ được 3 tuổi, phụ huynh nên đánh răng cho trẻ với nước muối sinh lý hoặc kem đánh răng không có chứa fluor vì ở giai đoạn này trẻ không biết nhổ kem đánh răng.
Trẻ từ khoảng 3-6 tuổi nên dùng kem đánh răng dành cho trẻ em. Trẻ từ 6 tuổi trở đi bé có thể dùng kem đánh răng của người lớn, nhưng chỉ sử dụng với một lượng nhỏ kem đánh răng cỡ bằng hạt đậu. Ba mẹ tham khảo kem đánh răng Hàn quốc đăng bán trên Shopee tại đây.

Top 5 địa điểm du lịch check in đẹp ở Đà Nẵng

Ngoài lề: Thông tin về hợp chất fluor có trong kem đánh răng:
Fluor giúp men răng trẻ em khoáng hóa, tăng sức đề kháng của răng chống lại tác động axit của các vi khuẩn gây sâu răng. Kể cả răng sữa và răng vĩnh viễn fluor tác động tại chỗ là chủ yếu. Tuy nhiên, việc lạm dụng fluor ở trẻ còn nhỏ có thể gây nhiễm độc fluor. Các bậc phụ huynh cần lưu ý rằng không nên bổ sung fluor cho trẻ mà không có chỉ định của bác sĩ.
Trên thực tế, việc bổ sung fluor chỉ cần thiết trong các trường hợp nhất định như:
Trẻ thuộc các gia đình có nhiều người bị sâu răng.
Trẻ hay ăn vặt, ăn nhiều thực phẩm ngọt.
Trẻ suy dinh dưỡng.
Trẻ có thói quen bú bình về đêm, bú sữa hay uống nước ngọt, nước trái cây bằng bình.
Trẻ có thói quen ngủ mà ngậm vú mẹ.
Những trẻ này có nguy cơ bị sâu nhiều răng.

Lưu ý Những thói quen có khả năng gây sâu răng ở trẻ:
Khi trẻ bú bình sữa hoặc uống nước hoa quả, nước ngọt khi đi ngủ, lượng đường trong các đồ uống này sẽ tích tụ ở miệng, làm tăng lượng axit có hại cho men răng dẫn đến sâu răng.
Sâu răng do bú bình có thể dẫn đến hậu quả răng bị đau nhức khiến trẻ gặp khó khăn trong việc ăn uống, nguy hiểm hơn là nếu sâu răng trầm trọng răng có thể bị nhiễm trùng nặng cần phải nhổ.
Để phòng ngừa sâu răng hiệu quả:
- Chế độ ăn uống cũng ảnh hưởng rất lớn đến răng miệng của trẻ. Trước tiên, cần hạn chế cho trẻ ăn vặt, đặc biệt là các chất đường, bột dính như bánh kẹo, nước ngọt... Cần tăng cường thức ăn bổ dưỡng tốt cho răng và nướu như rau quả, trái cây tươi, phô mai...
- Vệ sinh sau ăn, sau mỗi lần ăn hay bú sữa phụ huynh nên dùng gòn hay gạc lau sạch răng cho trẻ. Không để trẻ ngậm bình sữa khi đi ngủ. Nếu trẻ cần bú bình mới ngủ được thì chỉ cho trẻ ngậm bình nước thường và lấy ra khi trẻ đã ngủ. Ngoài 1 tuổi, nên tập cho trẻ uống sữa bằng ly.

QC: Mã giảm giá đặc biệt Khi mua sữa Online Shop CON CƯNG

Top 5 địa điểm du lịch check in đẹp ở Đà Nẵng

 

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO: 0942733936

Siêu thị trực tuyến HàngHotdeal là nơi bạn tìm thấy các sản phẩm công nghệ, hàng điện tử gia dụng, thực phẩm, thời trang làm đẹp, các dịch vụ...Chúng tôi luôn mong muốn là người giới thiệu, dẫn đường cho các bạn mua được những sản phẩm chất lượng, chính hãng, uy tín đến từ các nhà bán hàng uy tín hàng đầu Việt Nam. Chúc các bạn có thời gian thật nhiều sức khỏe & tìm được sản phẩm yêu thích của mình nhé!

 


(*) Xem thêm

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng