Cách Giúp Phụ Huynh Dạy Con Học Lớp 1 Tiếp Thu Nhanh Tại nhà

Trẻ vào lớp 1 được xem là một cột mốc giáo dục vô cùng quan trọng, mọi người thường nói đùa cho vui là con mình sắp vào "Đại học chữ to". Lớp 1 là điểm chuyển giao vô cùng quan trọng  giữa mẫu giáo và tiểu học.

Lớp 1 là môi trường giáo dục hoàn toàn khác với những gì bé con học ở bậc mẫu giáo vì vậy các phụ huynh cần dành nhiều thời gian để giúp con làm quen với các môn học mới thông qua việc làm bài tập tại nhà mỗi ngày. Đối với nhiều phụ huynh thì việc con học lớp 1 giống như một cuộc chiến thật sự. Rất nhiều bố mẹ than thở rằng con việc hướng dẫn cho con nắm được kiến thức của các môn học lớp 1 thật sự khó khăn, đặc biệt là với các bé chưa từng học sơ qua trước đó thì gần như phải đánh vật với sách vở.

 Đăng ký học thử MIỄN PHÍ tại tiếng Anh giọng Mỹ cho bé từ 3 - 12 tuổi tại ILA

📌 XEM CHI TIẾT

Lý do chính là vì các môn học ở tiểu học rất khác biệt, môi trường giáo dục cũng khác khiến bé bỡ ngỡ, vừa phải làm quen với môi trường mới, đồng thời phải tiếp thu với kiến thức mới.  Bố mẹ hoàn toàn có thể giúp con chủ động làm quen với các kiến thức này từ trước, đồng thời áp dụng những cách dạy con học lớp 1 để giúp bé tiếp thu nhanh hơn, nhớ bài tốt hơn. Dưới đây Video tham khảo Ba mẹ có thể xem qua để tự dạy thêm bổ túc cho con mình tại nhà giúp bé con tiếp thu mau hơn nhé!

Tham khảo bộ Dụng cụ học tập bán Online: 

Lớp 1 rất quan trọng, là bước đi chính thức đầu đời để chinh phục thế giới vì vây ba mẹ cần thiết chuẩn bị cho bé con một tâm lý vững vàng là một cách tốt để bé tiếp thu với những kiến thức mới mẻ. Con trẻ ở độ tuổi này rất dễ bị phân tâm, không tập trung vào bài vở gây ra tình trạng không hiểu bài, không đọc viết được hoặc học trước quên sau.

Dưới đây là một số mẹo mách nước cho ba mẹ giúp con tự tin, học giỏi, tiếp thu bào học nhanh:
- Phụ huynh cần xác định trước tư tưởng và giúp bé hiểu rõ vì sao cần phải học giỏi, đặt ra những mục tiêu thực tế và những phần thưởng khi đạt được để kích thích bé học tập. Ngoài ra bạn cũng nên giúp bé tập trung học hơn bằng cách trang trí góc học tập của con sinh động, chọn góc để bàn yên tĩnh, ánh sáng phù hợp, ghế ngồi thoải mái để bé có thể tập trung tối đa vào bài vở.
- Ở độ tuổi cấp 1 này, bạn nên dành nhiều thời gian để hướng dẫn con làm bài tập về nhà, nhưng tuyệt đối không làm hộ bé mà hãy kiên nhẫn giúp bé hiểu được cách làm phép tính, các đánh vần, đọc chữ. Nếu bé làm sai, hãy nhẹ nhàng giải thích và hãy thật kiên nhẫn với bé, đừng quát tháo làm cho bé hốt hoảng và mất tinh thần học tiếp thu được.

- Phụ huynh hãy luôn tạo tâm lý là (Ba) bố mẹ luôn đồng hành cùng con để con tự tin hơn trong việc làm bài. Nếu có thể được thì hãy cố gắng áp dụng những cách nói hài hước khi con mắc lỗi để con vừa biết mình sai ở đâu và tâm trạng cũng không bị đi xuống. Nếu bé viết chữ xấu, xiên xẹo thì bạn có thể nói vui rằng chữ ị của con bị vẹo lưng, chữ a bị béo phì hay chữ o bị gầy quá để bé vui vẻ viết lại.
- Ngoài ra nguyên nhân của việc học không hiệu quả có thể đến từ việc chọn khung giờ học không thích hợp hoặc thể chất của bé không đáp ứng được, hãy luôn để ý tới thái độ của con, chọn khung giờ học thích hợp , có thể test thử nhiều khung giờ học và xem khung giờ nào hiệu quả nhất.

Phụ huynh có thể tham khảo thêm chương trình học tiếng anh tại Monkey Junior nhé! Khoa học đã chứng minh 2-10 tuổi là giai đoạn vàng phát triển ngôn ngữ. Monkey Junior phát triển chương trình học ngôn ngữ toàn diện từ trước đến nay áp dụng phương pháp Giáo dục sớm, giúp trẻ phát triển vượt bậc năng lực ngôn ngữ trong giai đoạn này. Phụ huynh xem tham khảo qua Video để có quyết định cho con mình học tiếng anh sớm nhé!

Monkey Junior  giới thiệu 4 sản phẩm chính với mong muốn đẩy mạnh hơn nữa việc cải thiện tiếng anh của trẻ qua các gói học, thẻ học online giúp bé tự tin giao tiếp tiếng anh như người bản xứ
- Monkey Junior: Chương trình học tiếng anh trẻ em 
- Monkey Math: Toán tiếng anh chuẩn Mỹ 
- Monkey Stories: chương trình truyện tiếng anh dành cho trẻ 
- V Monkey: Chương trình học tiếng Việt chuẩn của Bộ GD&ĐT

 

 

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO: 0942733936

Siêu thị trực tuyến HàngHotdeal là nơi bạn tìm thấy các sản phẩm công nghệ, hàng điện tử gia dụng, thực phẩm, thời trang làm đẹp, các dịch vụ...Chúng tôi luôn mong muốn là người giới thiệu, dẫn đường cho các bạn mua được những sản phẩm chất lượng, chính hãng, uy tín đến từ các nhà bán hàng uy tín hàng đầu Việt Nam. Chúc các bạn có thời gian thật nhiều sức khỏe & tìm được sản phẩm yêu thích của mình nhé!

 


(*) Xem thêm

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng