MẸ BẦU BỊ CẢM PHẢI LÀM SAO?

MẸ BẦU BỊ CẢM PHẢI LÀM SAO?

Đối với chị em đang mang thai thì vấn đề bị cảm khiến mẹ bầu lo lắng, nếu không xử lý khéo, tự ý mua thuốc uống không có chỉ định của bác sĩ thì rất không tốt cho bé!

MẸ BẦU BỊ CẢM PHẢI LÀM SAO?
Trong bài viết sau đây sẽ giúp các mẹ bầu biết cách phòng cảm và biết cách xử lý đúng khi mình bị cảm cúm, cảm lạnh để mau khỏi bệnh và tránh ảnh hưởng đến thai nhi.

Mẹ & bé

Mẹ khỏe con khỏe

+ Nguyên nhân nào khiến mẹ bầu bị cảm?
Đối với bệnh cảm thông thường hầu hết đều do virus gây ra. Theo Y học thì bệnh cảm được chia thành 2 nhóm: Cảm lạnh và Cảm cúm.
- Cảm lạnh xảy ra khi đường hô hấp trên bị nhiễm virus. Có rất nhiều virus có thể gây ra cảm lạnh nhưng thường gặp nhất là con Rhinovirus.
- Cảm cúm, đây cũng là bệnh truyền nhiễm nhưng do con virus Influenza gây ra. Có nhiều chủng virus cúm khác nhau như cúm A, cúm B, cúm C. Hoạt động của các chủng virus cúm thay đổi theo từng năm và có thể gây ra chủng cúm mới. Do đó, bệnh cảm cúm thường nguy hiểm hơn nhiều so với cảm lạnh. Hiện đã có vắc-xin phòng ngừa một số chủng virus cúm thông thường. Khi mang thai virus cúm không những tác động lên cơ thể mẹ màcòn ảnh hưởng đến bào thai, vì thế bà bầu phải hết sức lưu ý.
+ Khi mang thai cơ thể và sức đề kháng của mẹ bầu yếu đi nên tạo cơ hội virus xâm nhập gây bệnh cảm. Trong thời gian mang thai, mẹ dễ dàng bị các loại vi khuẩn xâm nhập và gây bệnh. Việc tìm ra phương pháp cải thiện là điều vô cùng cần thiết. Hiểu được điều đó nên bài viết sau đây sẽ chia sẻ cho mẹ bầu về tinh dầu tràm trị cảm cho mẹ và sau sinh. 
+ Trong quá trình mang thai, cơ thể mẹ thay đổi tất cả về nội tiết tố, hệ miễn dịch và cả sức đề kháng cũng bị suy giảm. Tính cách của mẹ khi mang thai cũng vì vậy mà dễ nổi nóng, cáu gắt và dễ nhiễm bệnh cảm. Trong những tháng đầu của thai kỳ, cơ thể mẹ rất nhạy cảm, thay đổi các chức năng của cơ thể, nên dễ bị các virus xâm nhập. Gây nên tình trạng ho và cảm lạnh kéo dài. 
Bên cạnh đó, môi trường sống cũng là nguyên nhân chính gây nên sự cảm lạnh ở mẹ bầu. Tiếp xúc hoặc sống chung với người bị cảm khiến mẹ dễ dàng bị vi trùng chéo, lây bệnh qua đường nước bọt của người bệnh khi giao tiếp. 

Mẹ & bé

Những biểu hiện của mẹ bầu bị cảm cúm:
Khi bị cảm cúm mẹ bầu thường có các biểu hiện đặc trưng như sau: ho khan, nghẹt mũi hoặc chảy nước mũi liên tục, đau nhức và cơ thể mệt mỏi, sốt. 
Cảm cúm là tình trạng các mẹ bầu hay gặp phải, bệnh cúm đối với mẹ bầu sẽ kéo dài hơn so với người bình thường khỏe mạnh. Tuy nhiên nếu không theo dõi và điều trị kịp thời sẽ để lại nhiều biến chứng nguy hiểm. Mẹ dễ bị các bệnh như: Viêm phế quản hoặc viêm phổi. Bên cạnh đó, mẹ còn có thể đối diện với các nguy cơ mắc bệnh khác như : viêm não, viêm nôi tâm mạc, tụt huyết áp, viêm màng não, viêm tai giữa, … nhưng mẹ đừng quá lo lắng tỷ lệ mắc bệnh rất thấp và khó xảy ra. 
Tinh dầu tràm vị cứu tinh hoàn hảo khi mẹ bầu và sau sinh bị cảm:
Tinh dầu tràm  được chiết xuất từ lá của cây tràm hoặc những cây khác thuộc họ tràm như tràm trà, tràm năm gân. Dầu tràm có tính nóng ấm, mùi hơi cay nhưng nhẹ, thơm và rất dễ chịu.
Dầu tràm thường được chia làm 2 loại tinh dầu tràm gió Cajuput và tinh dầu tràm trà Tea tree. Tùy vào nhu cầu sử dụng, sở thích cũng như mùi hương mà mọi người chọn cho mình loại tinh dầu tràm phù hợp.
Tinh dầu tràm gió: hay còn gọi là tinh dầu tràm cung đình, được chiết xuất từ cây tràm gió thiên nhiên. Với công dụng là chống nhức mỏi cơ thể, đau nhức, tê thấp, phòng và điều trị cảm cúm.
Tinh dầu tràm trà: hay còn gọi là tinh dầu tràm Úc, được dùng phổ biến trong làm đẹp giúp trị mụn, sáng da, mờ vết thâm. Đồng thời, hạn chế da bóng nhờn, chăm sóc tóc, trị gàu cho mái tóc.
Tinh dầu tràm giúp tiêu diệt những vi khuẩn, nấm mốc, đào thải dị vật... làm giảm phù nề niêm mạc, giúp bạn hít thở dễ dàng. Từ đó đảm bảo lượng oxy cung cấp cho máu đầy đủ. Ngoài ra, tinh dầu tràm có tác dụng làm cho cơ thể thoát được nhiệt ra bên ngoài cũng như toát mồ hôi để giúp cơ thể bạn giải cảm, hạ sốt nhanh.

Tinh dầu tràm

Cách trị cảm cho mẹ bầu bằng tinh dầu tràm
Ho, cảm lạnh, cảm cúm là những bệnh phổ biến thường gặp ở phụ nữ khi mang thai và trẻ em. Từ lâu, mọi người đã sử dụng phương pháp sử dụng tinh dầu tràm, để chữa bệnh cảm cho mẹ bầu. Hạn chế được việc uống thuốc và ảnh hưởng những tác dụng phụ tới thai nhi trong bụng. Cách sử dụng vô cùng đơn giản, bôi trực tiếp tinh dầu lên những vị trí: cổ, lưng và trước ngực cho mẹ bầu. Sau đó, massage đều để tăng hiệu quả cho tinh dầu tràm. 

Tinh dầu tràm

Bạn có thể tham khảo các địa điểm bán tinh dầu tràm uy tín tại đây

Phương pháp này có công dụng làm nóng phổi, giải đờm thông cổ và giải phế, hạn chế được các cơn ho kéo dài. Vì trong tinh dầu tràm có tính diệt khuẩn cao, vì trong thành phần có chứa cineol giúp giảm ho và giữ ẩm cho cơ thể.
Chuyên trang Mẹ & Bé cung cấp thông tin mới nhất về quá trình mang thai, nuôi con, phương pháp dạy con cũng như chăm sóc con, các sản phẩm sức khỏe, tư vấn dinh dưỡng...

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO: 0942733936

Siêu thị trực tuyến HàngHotdeal là nơi bạn tìm thấy các sản phẩm công nghệ, hàng điện tử gia dụng, thực phẩm, thời trang làm đẹp, các dịch vụ...Chúng tôi luôn mong muốn là người giới thiệu, dẫn đường cho các bạn mua được những sản phẩm chất lượng, chính hãng, uy tín đến từ các nhà bán hàng uy tín hàng đầu Việt Nam. Chúc các bạn có thời gian thật nhiều sức khỏe & tìm được sản phẩm yêu thích của mình nhé!

 


(*) Xem thêm

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng