Dấu hiệu nào là triệu chứng của ung thư vú?

Ung thư vú là loại ung thư thường gặp nhất ở nữ giới, một số ít nam giới cũng có thể bị ung thư vú. Mỗi năm trên thế giới có hơn 2 triệu người được chẩn đoán là mắc bệnh ung thư vú và khoảng tầm 600.000 người tử vong vì căn bệnh này. Ung thư vú được chia làm 4 giai đoạn, tùy từng giai đoạn bác sĩ sẽ đưa ra biện pháp điều trị phù hợp

Hãy cùng Blog sức khỏe sắc đẹp tìm hiểu dấu hiệu cảnh báo và triệu chứng của ung thư vú trong bài viết dưới đây nhé!

Ở giai đoạn đầu, ung thư vú thường không có triệu chứng. Nhưng một khi khối u phát triển, bạn có thể nhận thấy những dấu hiệu sau:
Bướu ở vú hoặc nách
- Một khối u ở vú hoặc nách của bạn không biến mất sau một thời gian. Đây thường là triệu chứng đầu tiên của ung thư vú. Khi đó các khối u liên quan đến ung thư vú thường không đau, mặc dù một số có thể gây ra cảm giác châm chích. Nhưng các khối u này thường được nhìn thấy trên hình chụp nhũ ảnh từ lâu trước khi bạn có thể nhìn thấy hoặc cảm nhận chúng.

Sưng ở nách, xương đòn hoặc vú
- Sưng ở nách hoặc xương đòn có thể là ung thư vú đã di căn đến các hạch bạch huyết ở khu vực đó. Tình trạng này có thể đến trước khi bạn cảm thấy một khối u, vì vậy hãy cho bác sĩ biết nếu bạn nhận thấy nó. Ngoài ra sưng ở vú cũng có thể là một báo hiệu về loại ung thư tích cực gọi là ung thư vú dạng viêm (Inflammatory breast cancer).
Đau hoặc nhạy cảm ở vú
- Mặc dù cục u thường không đau, vì thế nếu bạn thấy đau hoặc nhạy cảm, đây có thể là dấu hiệu của ung thư vú.

Một vùng phẳng hoặc lõm ở vú 
- Đây có thể là một khối u mà bạn không thể nhìn thấy hoặc cảm thấy.
Vú thay đổi
- Bạn có thể nhận thấy sự khác biệt về kích thước, đường viền, kết cấu hoặc nhiệt độ của vú.
Hoặc bề mặt sần sùi, đỏ như da cam có thể là dấu hiệu của ung thư vú tiến triển.
Một sự thay đổi trong núm vú của bạn
- Núm vú có thể bị kéo vào trong.
- Vú bị lúm đồng tiền.
- Vú bị bỏng.
- Vú bị ngứa.
- Phát triển các vết loét trên vú
Tiết dịch núm vú
- Bạn có thể nhận thấy núm vú của bạn tiết ra một dịch bất thường. Nó có thể rõ ràng, đỏ như máu, hoặc màu khác. Hoặc nó thường được gây ra bởi các điều kiện lành tính, nhưng nó cũng có thể là do ung thư.
Một khu vực giống như đá cẩm thạch dưới da
- Khi bạn sẽ cảm thấy khu vực này khác với bất kỳ phần nào khác của vú. Hãy đi khám bác sĩ ngay nếu cảm thấy một hay cả hai vú phát triển khối u, đau bất thường không biến mất, hoặc nhìn và cảm thấy bất thường.

- Nếu bạn bị sưng hạch bạch huyết ở nác và bất kỳ tình trạng sưng nào cũng có thể là do ung thư.

Đôi khi nguyên nhân thường là một triệu chứng nào đó khác với ung thư, nhưng tốt nhất nên tới bệnh viện để các bác sĩ chuyên môn kiểm tra cho an toàn!

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO: 0942733936

Siêu thị trực tuyến HàngHotdeal là nơi bạn tìm thấy các sản phẩm công nghệ, hàng điện tử gia dụng, thực phẩm, thời trang làm đẹp, các dịch vụ...Chúng tôi luôn mong muốn là người giới thiệu, dẫn đường cho các bạn mua được những sản phẩm chất lượng, chính hãng, uy tín đến từ các nhà bán hàng uy tín hàng đầu Việt Nam. Chúc các bạn có thời gian thật nhiều sức khỏe & tìm được sản phẩm yêu thích của mình nhé!

 


(*) Xem thêm

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng