SKINCARE Ở NAM GIỚI TẠI SAO KHÔNG

Nhiều người chủ quan và có suy nghĩ rằng làn da của nam giới thường khỏe mạnh hơn da phụ nữ nên không cần phải chăm sóc nhiều. Họ chỉ cần gói gọn trong bước rửa mặt bằng sữa rửa mặt là đủ.

Theo chia sẻ của Tiến sĩ, bác sĩ Lê Thái Vân Thanh, Trưởng khoa Da liễu - Thẩm mỹ da của bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM thì làn da của nam giới có lớp sừng dày hơn phụ nữ 20% nhưng độ ẩm lại kém hơn, đặc biệt là sau 40 tuổi.

Theo một số nghiên cứu thì da nam giới còn có chỉ số sắc tố melanin cao, độ đàn hồi da kém và độ pH da cũng tăng dần theo độ tuổi. Ngoài ra, làn da của họ cũng thường phải đối mặt với tình trạng viêm do mụn trứng cá, mụn mủ, mụn bọc hoặc do chất nhờn. Skincare nam giới ngày càng được nhiều người quan tâm!

Skincare cho nam được thực hiện như thế nào? Bạn hãy theo dõi phần tiếp theo của bài viết để có câu trả lời nhé.
Bước 1: Tẩy trang
+ Mặc dù không trang điểm nhưng các chàng trai cũng chớ nên bỏ qua bước tẩy trang để loại bỏ bã nhờn, bụi bẩn cùng kem chống nắng còn sót lại sau một ngày dài nhé.
+ Trên thị trường hiện nay có 2 loại tẩy trang phổ biến nhất là dầu tẩy trang và nước tẩy trang. Bạn có thể căn cứ vào làn da của mình để chọn được loại tẩy trang phù hợp.
Các bước tẩy trang đúng cách sẽ được thực hiện như sau:
Bước 1: Tẩy trang mắt, môi: Trước tiên, bạn cần làm ướt bông bằng sản phẩm tẩy trang phù hợp, sau đó lau nhẹ nhàng trên vùng môi và mắt. Với vùng khóe mắt khó tẩy trang thì bạn có thể dùng tăm bông để thao tác cho dễ dàng nhé.
Bước 2: Tẩy trang da mặt: Bạn lấy một miếng bông tẩy trang khác rồi lau dọc từ trên trán xuống phần mũi. Tiếp theo, bạn nhẹ nhàng lau sạch các vùng khác trên mặt. Trong khi lau, bạn có thể gấp đôi miếng bông hay đảo mặt bông để lau các vị trí khác nhau. Chú ý, bạn nên lau kỹ các phần cánh mũi, vùng sâu dưới môi... Vậy là bạn đã hoàn thành bước đầu tiên của quá trình chăm sóc da mặt rồi đấy.

 Rửa mặt bằng sữa rửa mặt
+ Rửa mặt với sữa rửa mặt là bước tiếp theo để bạn làm sạch hoàn toàn các chất bụi bẩn trên gương mặt. Sữa rửa mặt chất lượng sẽ giúp làn da của bạn được rửa sạch sâu, đồng thời loại bỏ chất bẩn trong lỗ chân lông.
+ Một số bạn nam sẽ có thói quen sử dụng luôn xà bông tắm, tuy nhiên các loại xà bông này có thể làm da mặt khô, bị bong vảy hoặc thậm chí là dị ứng. Tốt hơn hết, bạn nên lựa chọn một loại sữa rửa mặt có thành phần tự nhiên và phù hợp nhất với làn da của mình.

+ Ngoài ra, nếu bạn muốn chọn loại sữa rửa mặt có thành phần giúp trị mụn thì nên chọn loại có chứa các hoạt chất như glycolic acid, benzyol peroxide hay acid salicylic bởi chúng không chỉ có đặc tính kháng khuẩn mà còn giúp đánh bay mụn một cách an toàn và hiệu quả.
Cạo râu
+ Cạo và tỉa râu cũng là một bước có vai trò quan trọng trong quá trình skincare của nam giới. Lý do là bởi râu cũng là nơi trú ẩn của nhiều loại vi khuẩn. Nếu không được cắt tỉa thường xuyên thì những đám râu ấy sẽ là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn sinh sôi gây nên tình trạng mụn, sưng tấy... làm ảnh hưởng tới toàn bộ khuôn mặt.
Để cạo râu đúng cách, bạn thực hiện theo các bước sau đây:
+ Trước tiên, bạn cần chọn dao cạo râu hoặc máy cạo râu tốt, chất lượng giúp cho các đường cạo được trơn tru và sạch sẽ hơn.
+ Tiếp theo, hãy rửa mặt của mình bằng nước ấm vì nước ấm sẽ làm mềm da và râu, giúp quá trình cạo được dễ dàng hơn.
+ Sau đó, bạn thoa kem cạo râu ngay khi da còn ướt và tiến hành cạo râu như thông thường.
Cuối cùng, bạn rửa mặt lại với nước sạch.

Dùng nước cân bằng (toner/nước hoa hồng)
+ Bước làm đẹp này chắc chắn còn khá mới mẻ đối với các chàng trai. Tuy nhiên, để có một làn da thật sự sạch thì bạn cần thực hiện bước thoa toner này nữa đấy. Lý do là bởi sau khi rửa mặt, làn da của bạn sẽ bị mất đi sự cân bằng, đó cũng là nguyên nhân da thường căng lên sau mỗi lần rửa mặt.
+ Việc sử dụng toner có tác dụng cân bằng lại độ pH cho da, giúp da nhanh chóng trở về trạng thái bình thường, đồng thời nó cũng cấp ẩm và cung cấp một số dưỡng chất cho da nữa đó.
Dưỡng ẩm
+ Thói quen này sẽ giúp làn da của bạn duy trì sự đàn hồi, đồng thời không còn xảy ra hiện tượng bong tróc.
rất thiếu thẩm mỹ nữa. Bạn có thể căn cứ vào loại da của mình để chọn được sản phẩm dưỡng ẩm thích hợp qua gợi ý sau: Nếu làn da của bạn thuộc loại da khô thì bạn nên dùng kem dưỡng có thành phần như dầu argan, bơ hạt mỡ (shea butter), mỡ cừu (lanolin) hoặc dầu ô liu.
+ Nếu làn da của bạn là da dầu thì sự lựa chọn lý tưởng sẽ là kem dưỡng có chứa các thành phần nhẹ hơn để không dính trên da cả ngày.
+ Bên cạnh dưỡng ẩm cho da mặt, bạn cũng cần đặc biệt lưu ý dưỡng ẩm cho vùng da quanh mắt và đôi môi nữa nhé. Đối với đàn ông trung niên, việc dưỡng ẩm cho da quanh mắt là cực kỳ cần thiết nhằm giúp da của vùng này được săn chắc, không bị võng sâu xuống theo thời gian, đồng thời giúp gương mặt trở nên sáng hơn.

+ Với đôi môi, khu vực này không chứa nhiều tuyến dầu nên thường sẽ bị khô, nứt nẻ. Vì thế, bạn nên quan tâm hơn tới chúng sau mỗi lần rửa mặt bằng cách rất đơn giản là thoa một chút dầu dừa cho chúng là được rồi. Nếu thời tiết hanh khô, bạn có thể thoa dầu dừa thường xuyên hơn.

Thoa kem chống nắng
+ Da mặt rất dễ bị ảnh hưởng bởi các tác hại từ ánh nắng mặt trời, do vậy bạn chớ bỏ qua bước quan trọng này khi đi ra ngoài vào ban ngày nhé. Bạn có thể sử dụng kem chống nắng có thành phần dưỡng SPF trên 15 vào mùa đông và trên 30 vào mùa hè.

Bạn đã chọn cho mình bộ sản phẩm skincare nào cho mình chưa? bạn cũng có thể tham khảo thêm bộ sản phẩm Dashu Hàn Quốc sau nhé: DASHU KOREA

+ Trên đây là cách chăm sóc da mặt cho nam giới ngay tại nhà. Hi vọng rằng sau khi tham khảo bài viết này, các chàng trai sẽ có thêm động lực để tút tát lại nhan sắc nhằm ghi điểm trong mắt phái đẹp. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào cần giải đáp, bạn hãy để lại bình luận dưới bài viết này nhé.

Chúc các bạn có được một làn da khỏe, đẹp!

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO: 0942733936

Siêu thị trực tuyến HàngHotdeal là nơi bạn tìm thấy các sản phẩm công nghệ, hàng điện tử gia dụng, thực phẩm, thời trang làm đẹp, các dịch vụ...Chúng tôi luôn mong muốn là người giới thiệu, dẫn đường cho các bạn mua được những sản phẩm chất lượng, chính hãng, uy tín đến từ các nhà bán hàng uy tín hàng đầu Việt Nam. Chúc các bạn có thời gian thật nhiều sức khỏe & tìm được sản phẩm yêu thích của mình nhé!

 


(*) Xem thêm

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng