Những lưu ý sử dụng máy lạnh điều hòa khi nhà có trẻ sơ sinh

Đối với trẻ em nói chung và đặc biệt là trẻ sơ sinh sức đề kháng còn yếu, cơ chế điều tiết thân nhiệt chưa tốt vì vậy việc điều chỉnh nhiệt độ nhiệt độ phù hợp với bé là rất cần thiết.

Hãy cùng góc Blog kiến thức làm cha mẹ Hàng Hotdeal tìm hiểu thêm cần lưu ý sử dụng máy lạnh điều hòa khi nhà có trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ nhé.

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ hay rất nhạy cảm với nhiệt độ, trời nóng quá thì trẻ dễ bị rôm sảy còn nếu trời lạnh quá thì trẻ dễ bị viêm phổi. Vậy phải làm thế nào để trẻ luôn cảm thấy thoải mái và dễ chịu, đặc biệt là khi mùa hè đang tới rất gần rồi? 

Mã giảm giá + khuyến mãi tại Điện máy HC giá ưu đãi khủng khi mua hàng Online, xemk mã giảm giá:

Điều hòa nhiệt độ nên để từ 26 đến 28 độ. Nếu nóng quá trẻ sẽ dễ bị đổ mồ hôi, khó ngủ, quấy khóc, ngứa ngáy, rôm sẩy; còn nếu để máy điều hòa lạnh quá trẻ có thể bị cảm lạnh, ho, viêm phổi. 
Mức nhiệt độ hợp lý nhất nên để trong phòng khi có trẻ sơ sinh là từ 26 - 28 độ C, ở nhiệt độ 28 độ C, đối với người lớn có thể sẽ cảm thấy nóng bức nhưng đối với trẻ là lạnh, vì thế người lớn không nên quyết định nhiệt độ trong phòng có trẻ mới sinh theo sự thoải mái của mình.  ở nhiệt độ này trẻ vẫn cần được mặc quần áo, mang bao tay, mang vớ chân, đội mũ và đắp chăn. 
- Phụ huynh có thể dựa vào những biểu hiện của trẻ cũng như điều kiện thời tiết bên ngoài để lựa chọn mức nhiệt độ phù hợp, tuy nhiên cũng không nên để nhiệt độ chênh lệch quá nhiều so với thời tiết bên ngoài. 
Sự thông thoáng khí cũng rất quan trọng với bé vì vậy phụ huynh nên lắp thêm một quạt thông gió trong phòng để có thể giúp bé ngủ ngon hơn và có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh hội chứng đột tử trẻ nhũ nhi SIDS (hiện tượng trẻ từ 1 đến 12 tháng tuổi tử vong đột ngột không rõ nguyên nhân).  
Lưu ý không lắp máy điều hòa thổi thẳng vào đầu giường
- Khi sử dụng điều hòa treo tường khi nhà có trẻ nhỏ, bạn không nên để điều hòa thổi hướng gió lạnh trực tiếp vào mũi bé. vì gió lạnh có thể làm trẻ khó chịu và bị nhiễm các bệnh liên quan đến đường hô hấp như dị ứng đường hô hấp, viêm mũi, viêm phế quản, viêm phổi, đau họng… 
- Gia đình nên lắp điều hòa ở hướng phía trên cao và không để hướng gió hướng thẳng trực tiếp một chỗ vào giường ngủ của bé, cũng không nên đặt tốc độ quạt gió quá mạnh. Vị trí phù hợp nhất để lắp điều hòa đó là ở phía trên cao, vì tại chỗ này tốc độ quạt gió thấp nhất. 
- Ngoài ra, gia đình nên lựa chọn chiếc điều hòa có tích hợp công nghệ Inverter để sử dụng bởi công nghệ này giúp điều hòa vận hành êm ái, hạn chế tiếng ồn, mang đến cho trẻ giấc ngủ ngon hơn.      

Mã giảm giá + khuyến mãi tại Điện máy HC giá ưu đãi khủng khi mua hàng Online, xemk mã giảm giá

 

Tuân thủ quy tắc 3 phút giúp trẻ khỏe mạnh
- Khi các bé đi từ ngoài nắng về phụ huynh đừng nên cho bé vào phòng điều hòa ngay vì làm vậy sẽ dễ khiến bé bị mắc bệnh. Mẹ nên lau khô mồ hôi cho bé trước, để bé ngồi quạt trước cho ráo mồ hôi rồi mới vào phòng bật điều hòa. Tương tự như vậy, trước khi cho bé ra ngoài khỏi phòng điều hòa, bạn hãy mở cửa phòng ra và để bé đứng chơi ở khu vực gần cửa để bé làm quen dần với không khí bên ngoài, tránh cho bé bị sốc nhiệt vì chênh lệch nhiệt độ. Ngoài ra, bạn cũng nên hạn chế để bé ra vào phòng điều hòa với bên ngoài thường xuyên để tránh mệt mỏi do thay đổi nhiệt độ, đặc biệt trong những ngày nắng nóng oi bức. 
Bật điều hòa không quá 3 tiếng mỗi lần
- Ở trong phòng điều hòa quá lâu sẽ khiến không khí bị tù đọng, không tốt cho sức khỏe của trẻ, làm da của trẻ bị khô da khô mũi. Vậy nên sau khoảng 3 tiếng, bạn nên cho trẻ ra khỏi phòng và tắt điều hòa khoảng 30 phút. Đồng thời, bạn cũng nên mở cửa phòng để đẩy luồng không khí bị tích tụ ra ngoài và thường xuyên nhỏ nước muối sinh lý cho bé để tránh tình trạng mũi bị khô làm vỡ niêm mạc mũi.
Vệ sinh điều hòa thường xuyên
- Mũi và da của trẻ rất nhạy cảm, vì vậy người lớn cần thường xuyên vệ sinh điều hòa để loại bỏ các vi khuẩn, nấm mốc, mầm bệnh có hại cư trú bên trong máy. Thời gian định kỳ vệ sinh đối với hầu hết các loại máy điều hòa như LG, Panasonic, Daikin 06 tháng/ lần. Theo các chuyên gia nếu lâu hơn thì máy sẽ bẩn và có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ máy cũng như sức khỏe người dùng, đặc biệt trẻ nhỏ có sức đề kháng còn yếu. 

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO: 0942733936

Siêu thị trực tuyến HàngHotdeal là nơi bạn tìm thấy các sản phẩm công nghệ, hàng điện tử gia dụng, thực phẩm, thời trang làm đẹp, các dịch vụ...Chúng tôi luôn mong muốn là người giới thiệu, dẫn đường cho các bạn mua được những sản phẩm chất lượng, chính hãng, uy tín đến từ các nhà bán hàng uy tín hàng đầu Việt Nam. Chúc các bạn có thời gian thật nhiều sức khỏe & tìm được sản phẩm yêu thích của mình nhé!

 


(*) Xem thêm

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng