Chạy xe ôm công nghệ có giúp sinh viên nghèo vượt khó

Chạy xe ôm công nghệ với mức thu nhập khá cao so với mặt bằng chung công việc bán thời gian, chạy xe công nghệ giúp sinh viên dễ dàng trang trải cuộc sống, đóng học phí, mua tài liệu hỗ trợ việc học...

Một số người cho rằng sinh viên không nên làm tài xế xe ôm công nghệ mà hãy tập trung vào việc học. Nếu đi làm thêm thì nên chọn công việc liên quan đến chuyên ngành mà bạn đang học ở trường. Một người dùng khác tên Khoác cũng nhận xét rằng công việc chạy xe ôm công nghệ rất cám dỗ vì có thu nhập cao so với nhiều việc làm thêm đúng chuyên ngành khác. Điều đó dễ khiến sinh viên chỉ chăm chăm kiếm tiền mà sao nhãng học tập.
Trong khi đó, nhiều người lại cảm thấy công việc này cũng mang lại nhiều giá trị cho sinh viên, nhất là những sinh viên điều kiện kinh tế gia đình không được tốt, đơn xin chạy xe ôm công nghệ rất đơn giản không đòi hỏi trình độ cao cấp hay gì gì...Công việc Vừa phụ giúp gia đình vừa có thời gian trải nghiệm vào đời sống cộng đồng...thậm chí phần nào bổ sung kiến thức cho việc học ở trường.

ĐĂNG KÝ ONLINE

Yêu cầu nộp đơn chạy xe ông công nghệ Xanh SM cực đơn giản, lương trung bình làm thêm tầm 20 triệu/ tháng
chỉ cần bạn là công dân Việt Nam trong độ tuổi từ 18-60 tuổi, đặc biệt bạn được hãng xe cho mượn, trang bị xe máy điện VinFast đời mới trị giá lên tới 50.000.000 VNĐ (xe Feliz S hoặc xe Evo 200 tùy chọn.)
Giấy tờ cần nộp để chạy xe ôm công nghệ:
- Căn cước công dân/Chứng minh nhân dân/Hộ chiếu (thời hạn sử dụng còn tối thiểu 1 tháng).
- Bằng lái xe máy A1/A2
- Lý lịch tư pháp (LLTP): Bản gốc LLTP số 02

- Giai đoạn ĐTTX chạy thử nghiệm: chấp nhận Bản gốc LLTP số 01, Xác nhận dân sự (không quá 06 tháng); Sơ yếu lý lịch (không quá 10 tháng) hoặc giấy hẹn LLTP số 02 với điều kiện CCCD gắn chíp. Yêu cầu bổ sung sang LLTP số 02 sau 02 tháng.

- Có tài khoản ngân hàng chính chủ
- Có Sim chính chủ

Một tài khoản của Trần thiện Tâm chia sẻ:  Khi tham gia công việc, sinh viên sẽ được rèn luyện kỹ năng giao tiếp thông qua việc trò chuyện với khách, giúp ích cho việc kinh doanh. ngoài ra , công việc tài xế xe ôm công nghệ sẽ giúp sinh viên có một khoản thu nhập khá tốt để trang trải cuộc sống. Ví dụ, trung bình các công việc làm thêm có mức lương 20.000 đồng/giờ. Còn làm xe ôm công nghệ kiếm được 50.000-100.000 đồng/giờ.
1 sinh viên tài khoản có tên Trần chinh chiến, (sinh viên ngành công nghệ Môi trường, Đại học văn Lang, TP.HCM)  đã trải nghiệm chạy xe ôm công nghệ hơn 1 năm, Anh hiểu được phần nào lợi ích và khó khăn của nghề này đối với việc phát triển bản thân... Chinh chiến cho hay: “Tôi học được nhiều điều qua những chuyến đi. Có lần, tôi chở một chú giám đốc kinh doanh các sản phẩm máy móc đo nồng độ khí thải nhập khẩu từ Mỹ nên tranh thủ hỏi về các đơn vị đang muốn sử dụng sản phẩm và nhiều kiến thức khác... Mặc dù có thu nhập khá tốt nhưng đôi khi công việc này ảnh hưởng xấu đến việc học của nam sinh viên. Vì bận học cả ngày nên tôi chỉ có thể đi làm từ 19 giờ đến quá nửa đêm. Vì thế, tôi thường đi học muộn, nghỉ học hay hoàn thành trễ bài tập. Sau này, tôi giảm giờ làm để tập trung hơn vào việc học và chuẩn bị hành trang cho tương lai!
Khác với Chinh chiến, Sinh viên Nam tiến(19 tuổi, sinh viên ngành công nghệ thông tin Trường ĐH Công Nghiệp Thực Phẩm TP.HCM) chú trọng việc cân bằng giữa học tập và làm thêm ngay từ đầu nên thấy nghề tài xế xe ôm công nghệ rất phù hợp. Nam sinh chia sẽ: Công việc khá tự do, tôi chỉ làm khi rảnh, thường là khoảng 2-4 giờ buổi chiều, nên tối đến, tôi vẫn có thời gian tự học, nâng cao chuyên môn. Ngoài tiền, nghề này cũng mang lại nhiều niềm vui và giúp tôi cải thiện kỹ năng giao tiếp. Nam Tiến vừa tự mua được xe máy, laptop, có một khoản tiết kiệm, vừa tốt nghiệp loại khá và có việc làm đúng chuyên ngành ngay khi ra trường.

ĐĂNG KÝ CHẠY XE ÔM CÔNG NGHỆ ONLINE

Theo khảo sát thị trường thì chạy xe ôm công nghệ với mức thu nhập khá cao so với mặt bằng chung công việc bán thời gian, chạy xe công nghệ giúp sinh viên dễ dàng trang trải cuộc sống, đóng học phí, mua tài liệu hỗ trợ việc học, giúp các bạn biết quý trọng đồng tiền để chi tiêu khoa học hơn. Tuy nhiên Sinh viên cần phải có kế hoạc cụ thể để cân bằng việc học và làm thêm kiếm tiền, để không ảnh hưởng đến việc học và luôn giữ tâm thế học hỏi, tích lũy kinh nghiệm, nếu mãi mê làm thêm kiếm tiền mà không tập trung học, sinh viên sẽ bị hổng kiến thức, thiếu kỹ năng, kinh nghiệm, dẫn đến khó tìm được việc đúng chuyên ngành sau này. Khi không có công việc phù hợp, các bạn có thể quay lại chạy xe ôm công nghệ và nguy cơ chạy suốt đời!  Và đó tất nhiên không phải mục tiêu các bạn đặt ra khi học đại học.

QC: Chương trình Học tiếng anh Online Giảm giá đặc biệt tới 40% & Offline uy tín giúp các bạn trẻ tự tin hơn trong giao tiếp

Học tiếng anh online  Monkey Junior giáo viên bản ngữ giọng Mỹ, Anh, Úc..Monkey Junior app tiếng Anh cho bé được lựa chọn nhiều đó là Monkey JuniorGiảm giá đặc biệt tới 40% khi đăng ký học qua App Monkey Junior.

Học tiếng Anh Online có hiệu quả không

Cung hoàng đạo của người sinh vào tháng 11

Học tiếng Anh Online có hiệu quả không

Đối với những bạn có thể sắp xếp được thời gian học Offline thì Trung tâm Anh Ngữ ILa là một trong những lựa chọn tốt nhất, Học và giao tiếp với đội ngũ các giáo Viên nước ngoài.

Tham khảo # Mã giảm giá đặc biệt bạn sẽ được giảm ngay tới 40% học phí khi đăng ký Online. Tại trung tâm ILa xem các khóa học phù hợp cho từng lứa tuổi và từng cấp độ... Được học thử miễn phí, giáo viên sẽ kiểm tra đánh giá trình độ của các bạn để sắp xếp lớp cho phù hợp!

Cung hoàng đạo của người sinh vào tháng 11

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO: 0942733936

Siêu thị trực tuyến HàngHotdeal là nơi bạn tìm thấy các sản phẩm công nghệ, hàng điện tử gia dụng, thực phẩm, thời trang làm đẹp, các dịch vụ...Chúng tôi luôn mong muốn là người giới thiệu, dẫn đường cho các bạn mua được những sản phẩm chất lượng, chính hãng, uy tín đến từ các nhà bán hàng uy tín hàng đầu Việt Nam. Chúc các bạn có thời gian thật nhiều sức khỏe & tìm được sản phẩm yêu thích của mình nhé!

 


(*) Xem thêm

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng