Rụng tóc thiếu chất dinh dưỡng gì

Các bạn hãy cùng Blog nụ cười ngày mới tìm hiểu các nguyên nhân gây rụng tóc và cách để tóc mọc chắc khỏe nhé...

Có rất nhiều nguyên nhân gây rụng tóc. Có thể là rụng tóc sinh lý hoặc rụng tóc bệnh lý...Rụng tóc sinh lý là do cơ thể thay thế các nang tóc yếu bằng các tế bào tóc mới chắc khỏe hơn, còn rụng tóc bệnh lý là do người bệnh bị nấm tóc, nấm da đầu, chứng hói đầu ... Ngoài ra, một trong những nguyên nhân khác gây nên tình trạng này là do thiếu vi chất dinh dưỡng. Nguyên nhân chính gây ra tình trạng tóc yếu và rụng nhiều là do chế độ dinh dưỡng chưa hợp lý, cơ thể cung cấp thiếu đạm, béo, canxi, kẽm, sắt, Collagen, vitamin A, B, C, E...

QC: Viến uống giúp phục hồi tóc hư tổn OKAMI Nhật bản

Cách trị rụng tóc sau sinh tại nhà

Cách Giúp Phụ Huynh Dạy Con Học Lớp 1 Tiếp Thu Nhanh Tại nhà

Trong cơ thể các vitamin và khoáng chất đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp chất dinh dưỡng cho các tế bào bao gồm cả tế bào tóc. Các tế bào tóc sẽ bị ảnh hưởng khi cơ thể thiếu hụt dưỡng chất, biểu hiện bằng gãy rụng.
Rụng tóc do thiếu dinh dưỡng:  Người trưởng thành sụt cân, trẻ em chậm tăng cân, suy dinh dưỡng vì chế độ ăn không cung cấp đủ các dưỡng chất như chất đạm (Protein), chất béo, bột đường, Collagen là nguyên liệu chính cấu thành và cần thiết cho sự hoạt động của tế bào điều này có thể dẫn đến tình trạng rụng tóc. Đặc biệt là thiếu hụt chất đạm là thành phần hóa sừng cấu thành nên tóc. Chất đạm cũng là chất giúp sản sinh ra collagen giúp cho tóc bóng tự nhiên, chắc khỏe. Vì vậy, khi cơ thể thiếu hụt protein sẽ khiến mái tóc trở nên khô rối, yếu và dễ gãy rụng. Collagen Bishin được bào chế đặc biệt phù hợp cho phụ nữ, với công dụng hỗ trợ chống oxy hóa, cải thiện cấu trúc da, hạn chế nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa da. giúp giữ độ ẩm và tăng tính đàn hồi cho da. Giúp làn da bị tổn thương nhanh chóng phục hồi, khỏe mạnh và tươi sáng. Giúp tái tạo da nhanh chóng, thu nhỏ lỗ chân lông và làm đẹp da.Giúp xương, tóc, móng chắc khỏe, nội tiết tố ổn định.

Cách Giúp Phụ Huynh Dạy Con Học Lớp 1 Tiếp Thu Nhanh Tại nhà

Rụng tóc do thiếu khoáng chất: Các khoáng chất như Canxi, Kẽm, Sắt là những nhân tố giúp tóc chắc khỏe. Canxi ngoài chức năng để giúp xương chắc khỏe, phát triển mà còn giúp mái tóc khỏe mạnh và hạn chế tình trạng gãy rụng. Những trẻ em còi xương hoặc những phụ nữ sau sinh thường nhu cầu canxi thường thiếu hụt vì vậy thường xảy ra tình trạng rụng tóc. Ở trẻ em còn được gọi là dấu hiệu rụng tóc vành khăn.
Khoáng chất Kẽm là nguyên tố vi lượng cần thiết của cơ thể. Mỗi người có thể cung cấp kẽm thông qua chế độ ăn uống hàng ngày. Khi cơ thể bị thiếu kẽm thì khả năng rụng tóc cũng tăng lên. Khoáng chất Sắt là chất tác dụng để sản sinh hồng cầu, thúc đẩy quá trình vận chuyển chất dinh dưỡng đến tóc diễn ra nhịp nhàng nếu như cơ thể bị thiếu sắt sẽ dẫn đến tình trạng thiếu máu vận chuyển chất dinh dưỡng kẽm và từ đó tóc không được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng.
Rụng tóc do thiếu một số loại vitamin A, C, E, B:

Vitamin A ngoài việc giúp thị lực khỏe mạnh, tăng hệ miễn dịch, phát triển biệt hóa của tế bào. Vitamin A được xem là rất cần thiết để các tế bào tóc được sinh trưởng và phát triển nhanh chóng. Khi cơ thể thiếu hụt vitamin A có thể dẫn đến tình trạng  khô mắt, giảm thị lực, và rụng tóc.
Vitamin C được xem là chất chống oxy hóa và tăng sức đề kháng cơ thể hiệu quả, Vitamin C có nhiều trong rau xanh, quả chín có tác dụng ngăn chặn quá trình oxy hóa của lipoprotein nồng độ thấp và tiêu diệt các gốc tự do gây tổn hại cho tế bào, nâng cao hệ miễn dịch cho cơ thể. Một chức năng khác quan trọng không kém đó là vitamin C giúp hấp thụ khoáng chất sắt, giảm huy động sắt ở ruột. Do đó, dưỡng chất cần thiết ở những đối tượng bị rụng tóc liên quan đến thiếu máu thiếu sắt.
Vitamin E ngoài việc giúp sáng hồng làn da thì còn có tác dụng giúp giữ ẩm da tự nhiên và tăng độ bền mái tóc. Khi thiếu vitamin E liên quan đến nội tiết tố suy giảm thì da sẽ bị khô chân tóc sẽ bị yếu gây nên chân tóc khô cứng, tóc xơ và dễ gãy rụng.
Vitamin B  là vitamin tham gia vào quá trình cấu tạo nang tóc giúp mái tóc chắc khỏe giúp đảm bảo quá trình trao đổi chất diễn ra liên tục, hiệu quả ở nang tóc. Vì vậy nếu khi cơ thể thiếu hụt vitamin B sẽ làm cho nang tóc trở nên yếu hơn và tóc dễ rụng.

 

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO: 0942733936

Siêu thị trực tuyến HàngHotdeal là nơi bạn tìm thấy các sản phẩm công nghệ, hàng điện tử gia dụng, thực phẩm, thời trang làm đẹp, các dịch vụ...Chúng tôi luôn mong muốn là người giới thiệu, dẫn đường cho các bạn mua được những sản phẩm chất lượng, chính hãng, uy tín đến từ các nhà bán hàng uy tín hàng đầu Việt Nam. Chúc các bạn có thời gian thật nhiều sức khỏe & tìm được sản phẩm yêu thích của mình nhé!

 


(*) Xem thêm

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng