Mẹo trị mụn đầu đen tại nhà

Blog Nụ cười ngày mới sẽ chia sẽ mẹo trị mụn đầu đen tại nhà một cách hiệu quả. Mụn đầu đen dễ tái đi tái lại và có thể tiến triển thành mụn bọc, mụn mủ nếu không được điều trị đúng cách.

Thông thường khi bị mụn đầu đen bạn có thể đi khám chuyên khoa da liễu. Ở các phòng mạch Bác sĩ sẽ quan sát bề mặt, cấu trúc da hoặc dùng các máy soi da hiện đại để xác định tình trạng da, nguyên nhân gây mụn đầu đen và đưa ra giải pháp điều trị tốt nhất cho từng trường hợp cụ thể.
Mẹo tự trị mụn đầu đen tại nhà hiệu quả, bạn có thể tận dụng các nguyên liệu sẵn có trong nhà sau đây:

❤ Kem đánh răng:  Bạn chuẩn bị một tuýp kem đánh răng và một chiếc bàn chải lông mềm. Trước khi thực hiện bạn cần rửa mặt thật sạch với nước ấm, lấy một chút kem đánh răng ra bàn chải rồi chà nhẹ lên vùng da bị mụn đầu đen khoảng 3 phút và giữ nguyên trong khoảng 10 - 15 phút. Cuối cùng, rửa mặt lại với nước. Tuy nhiên, người dùng cần chú ý chỉ nên thực hiện phương pháp này 1 - 2 lần/tuần vì sử dụng kem đánh răng trong thời gian dài có thể làm da mỏng, khô và dễ bắt nắng

Trị mụn hiệu quả

❤ Top cửa hàng trực tuyến được mua sắm nhiều nhất 

📌 Tham khảo Mã giảm giá kem serum trị mụn, dưỡng tắng da Shop bán trên Sàn Shopee

📌 Tham khảo Mã giảm giá kem serum trị mụn, serum trắng da, trị nám Shop bán trên Sàn Tiki:

📌 Tham khảo Mã giảm giá kem serum trị mụn, trị nám, dưỡng da, Shop bán trên Sàn Lazada:

📌 Tham khảo Mã giảm giá tại Siêu thị Nhật bản Aeon:

📌 Tham khảo Mã giảm sản phẩm mẹ và bé Sàn Con Cưng:

❤ Mật ong: Trước tiên bạn cần làm ấm mật ong nguyên chất trong vòng vài phút rồi thoa đều mật ong ấm lên vùng da có mụn đầu đen. Đợi khoảng tầm 7-10 phút, bạn cần rửa lại thật sạch với nước ấm. Mật ong có khả năng khử trùng, chống oxy hóa, giúp trị mụn đầu đen, làm se khít lỗ chân lông, tăng cường hiệu quả dưỡng ẩm, giúp da mịn màng và trắng sáng.

Trị mụn hiệu quả

❤ Baking soda:  Baking Soda là một hợp chất muối chứa thành phần hòa tan của nhiều loại nước khoáng thiên nhiên, chúng ta thường thấy nó ở hình dạng bột mịn màu trắng, không mùi và có vị mặn. Bạn cần pha baking soda với nước theo tỷ lệ 1:1, lấy muỗng khuấy đều rồi chà lên mũi hoặc các vùng da bị mụn đầu đen, bạn để khô trong khoảng 10-15 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm. Lưu ý với những người sở hữu làn da nhạy cảm không nên dùng baking soda vì nguyên liệu này dễ gây kích ứng da.

Trị mụn hiệu quả

❤ Trứng gà: Trứng gà có công dụng trị mụn đầu đen và giúp làm sáng da rất hiệu quả. Bạn cần chuẩn bị một quả trứng gà, một chiếc bát và một miếng vải mềm. Khi thực hiện bạn tách lấy lòng trắng trứng ra, nhúng miếng vải sạch vào lòng trắng trứng rồi thoa đều lên vùng da bị mụn, nằm thư giãn khoảng 10 phút trước khi rửa mặt lại với nước sạch.

Trị mụn hiệu quả

❤ Sử dụng thuốc tây để trị mụn đầu đen: Trường hợp mụn ở mức độ nhẹ, bác sĩ thường chỉ định sử dụng thuốc bôi dạng mỡ, dạng kem lên vùng da bị mụn. Trường hợp mụn ở mức độ nặng kèm viêm nhiễm có thể được chỉ định sử dụng thuốc kháng sinh bôi ngoài da và thuốc kháng sinh điều trị toàn thân.

- Một số  thuốc kháng sinh bôi ngoài da hay được bác sĩ chỉ định sử dụng gồm: Acid Azelaic, Clindamycin, Benzoyl peroxide, Dapsone, Erythromycin,... có thể phát huy công dụng tại chỗ, giúp tiêu diệt vi khuẩn mụn và tăng sức đề kháng cho da, ngăn ngừa mụn mới hình thành.

- Một số thuốc kháng sinh điều trị toàn thân hay được bác sĩ chỉ định gồm: Clindamycin, Doxycycline, Minocycline, Sulfonamid, Tetracycline,... có thể đi sâu và phục hồi hệ thống miễn dịch cho cơ thể, loại trừ tận gốc các vi khuẩn gây mụn, từ đó trị mụn hiệu quả, ngăn ngừa mụn tái phát.

📌 Tham khảo Mã giảm giá kem serum trị mụn, dưỡng tắng da Shop bán trên Sàn Shopee

📌 Tham khảo Mã giảm giá kem serum trị mụn, serum trắng da, trị nám Shop bán trên Sàn Tiki:

📌 Tham khảo Mã giảm giá kem serum trị mụn, trị nám, dưỡng da, Shop bán trên Sàn Lazada:

📌 Tham khảo Mã giảm giá tại Siêu thị Nhật bản Aeon:

📌 Tham khảo Mã giảm sản phẩm mẹ và bé Sàn Con Cưng:

 

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO: 0942733936

Siêu thị trực tuyến HàngHotdeal là nơi bạn tìm thấy các sản phẩm công nghệ, hàng điện tử gia dụng, thực phẩm, thời trang làm đẹp, các dịch vụ...Chúng tôi luôn mong muốn là người giới thiệu, dẫn đường cho các bạn mua được những sản phẩm chất lượng, chính hãng, uy tín đến từ các nhà bán hàng uy tín hàng đầu Việt Nam. Chúc các bạn có thời gian thật nhiều sức khỏe & tìm được sản phẩm yêu thích của mình nhé!

 


(*) Xem thêm

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng