Rụng tóc do thiếu chất gì tóc rụng có mọc lại không?

Rụng tóc hiện tượng tự nhiên phổ biến xảy ra tất cả các lứa tuổi. Theo thống kê của viện Da liễu Mỹ thì ở người bình thường, mỗi ngày rụng từ 50 – 100 sợi và tóc mới mọc lại để thay thế số lượng tóc đã rụng. Một số trường hợp, tóc rụng nhiều hơn bình thường, mọc lại chậm hoặc không mọc nữa khiến nhiều người lo lắng

Có nhiều nguyên nhân gây rụng tóc  và phổ biến nhất từ các nguyên nhân như di truyền, tuổi tác, căng thẳng gây thay đổi nội tiết tố, bệnh tiềm ẩn… Ngoài ra, rụng tóc có liên quan đến chế độ ăn uống, dinh dưỡng hằng ngày không hợp lý. 

Thiếu những nhóm khoáng chất nào sẽ bị bị rụng tóc nhiều, nên ăn gì để giúp cho tóc chắc, khỏe mạnh, một chế độ ăn thiếu dinh dưỡng không hợp lý sẽ ảnh hưởng đến cấu trúc và sự phát triển của tóc dẫn đến rụng.

QC: Viên uống giúp phục hồi tóc hư tổn, ngăn ngừa rụng tóc nhiều OKAMI Nhật bản

Cách trị rụng tóc sau sinh tại nhà

Cách Giúp Phụ Huynh Dạy Con Học Lớp 1 Tiếp Thu Nhanh Tại nhà

Để cải thiện tình trạng rụng tóc, mỗi người nên bổ sung các chất dinh dưỡng tốt cho tóc vào bữa ăn hàng ngày như Vitamin A, E, B, kẽm, sắt, Canxi, Protein, Dầu cá Omega 3 và các yếu tố đa lượng vi lượng khác…

Phần lớn khi  tóc  rụng đi thì sau 2 tháng nang tóc sẽ tái tạo và hình thành tóc mới. Nếu những người không thấy tóc mọc lại, cần xem lại chế độ dinh dưỡng và đến chuyên khoa Da liễu,  Thẩm mỹ Da để bác sĩ chẩn đoán có bị bệnh gì gây nên rụng tóc hay khôngđể điều trị kịp thời. Vì rụng tóc không những chỉ do nguyên nhân lão hóa mà còn có thể liên quan đến các bệnh tiềm ẩn khác.

Nhóm Vitamin ( Vitamin A, C, E, B, Canci, kẽm, khoáng đa vi lượng...)

Hãy cùng Blog Nụ cười ngày mới tìm hiểu chức năng quan trọng của Vitamin và khoáng chất nhé, Vitamin nói chung có chức năng tổng hợp keratin, là thành phần cấu tạo chính của sợi tóc. Vì thế, thiếu vitamin là nguyên nhân chính gây rụng tóc, tóc giòn, khô xơ và dễ gãy.
Chức năng của Vitamin A
Vitamin A giúp tuyến bã nhờn ở da đầu điều tiết dầu cân bằng và giữ ẩm cho tóc. Thiếu vitamin A làm tóc rụng, khô và thiếu sức sống. Bổ sung thêm vitamin A thông qua các loại thực phẩm như: khoai lang, cà rốt, bí ngô, rau cải xoăn, sữa chua,…
Chức năng của Vitamin C
Vitamin C là chất chống oxy hóa giúp giảm nhẹ tác hại của gốc tự do, hoạt động như chất trung gian tăng hấp thu sắt và nuôi dưỡng mái tóc chắc khỏe. Cam, quýt, kiwi, cà chua, dưa lưới vàng là thực phẩm nên bổ sung hàng ngày để tăng hàm lượng vitamin C cho cơ thể.
Chức năng của Vitamin E
Vitamin E giúp chống oxy hóa, hỗ trợ bảo vệ nang tóc, chân tóc chắc khỏe, ít gãy rụng. Thực phẩm chứa nhiều vitamin E như hạt hướng dương, hạnh nhân, rau bina, bí đỏ, măng tây… sẽ hỗ trợ nuôi dưỡng tóc.
Chức năng của Vitamin B
Vitamin B tham giúp lưu thông tuần hoàn, mang oxy và chất dinh dưỡng đến da đầu giúp tóc khỏe đẹp. Cụ thể, vitamin B5 có khả năng kích thích hình thành các mô giàu protein, thúc đẩy quá trình phát triển của tóc.
Chức năng của Vitamin D
Cơ thể được kích thích sản xuất vitamin D khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời và thông qua chế độ ăn uống với cá biển, nấm, lòng đỏ trứng gà, gan bò,…Vitamin D nuôi dưỡng tóc phát triển và duy trì độ chắc khỏe. 
Chức năng của Canxi
Canxi giúp cơ thể điều tiết hormone và biotin, giúp tăng trưởng tế bào mầm tóc và củng cố sợi tóc khỏe mạnh. Phụ nữ sau sinh thường thiếu hụt canxi là nguyên nhân loãng xương và gây rụng tóc bất thường, Canxi cung cấp đủ sẽ giảm lượng tóc rụng, giữ cho mái tóc dày chắc, bền đẹp. Những thực phẩm như các loại cá, ngũ cốc nguyên hạt, đậu hủ, hạnh nhân, nước cam…
Chức năng của Kẽm
Thiếu kẽm cơ thể không thể tổng hợp đủ protein gây mất cân bằng nội tiết tố và dẫn đến rụng tóc. Kẽm có trong lúa mùi, hàu, bắp, thịt bò, đậu lăng,…Ngoài ra, kẽm còn giữ cho các tuyến dầu xung quanh chân tóc hoạt động tốt, hạn chế gàu và khô xơ. Kẽm đóng vai trò quan trọng cho quá trình phát triển của tóc và tái tạo các mô tóc hư tổn, củng cố nang tóc và ngăn rụng.
Chức năng của Sắt
Sắt đóng vai trò quan trọng trong sản sinh hồng cầu tế bào có chức năng vận chuyển oxy và chất dinh dưỡng đến tế bào mầm tóc. Khi cơ thể thiếu sắt, máu lưu thông đến các cơ quan ít hơn, các tế bào mầm tóc không được cung cấp đủ dưỡng chất và oxy, rụng tóc trở nên trầm trọng. Bổ sung chất sắt qua các thực phẩm như nghêu, sò, trứng, thịt đỏ, rau bina và các loại đậu vào bữa ăn hàng ngày.
Thiếu hụt Omega – 3
Axit béo omega-3 có tác dụng dưỡng ẩm cho tóc và chống lão hóa làn da. Khi cơ thể nhận đủ omega-3, góp phần tăng cường thị giác mắt và ngăn chứng khô da đầu và giúp tóc phát triển. Nếu cơ thể  thiếu hụt omega-3 khiến tóc khô xơ, chẻ ngọn và gãy rụng. Những thực phẩm có nhiều omega-3 như cá trích, cá mòi, trứng cá, hạt lanh, hạt óc chó…

QC: Viên uống Dầu cá Omega 3 giúp sáng mắt và phục hồi tóc hư tổn, ngăn ngừa rụng tóc

Cách Giúp Phụ Huynh Dạy Con Học Lớp 1 Tiếp Thu Nhanh Tại nhà

Thiếu hụt Protein
Ăn uống thiếu hụt chất đạm - protein trong chế độ thực đơn hàng ngày hoặc những người hiện đang gặp vấn đề về rối loạn chuyển hóa đạm đều ảnh hưởng đến tóc như yếu, dễ rụng, khô cứng… Do đó, cần đa dạng thực phẩm giàu protein trong bữa ăn bằng ức gà, thịt vịt, thịt bò nạc, sản phẩm từ sữa, chuối, đậu nành, măng khô… để ngăn tóc rụng.
Thiếu hụt Biotin
Biotin là dưỡng chất cần thiết đối với sức khỏe và vẻ đẹp của mái tóc. Thiếu biotin gây tóc giòn, rụng tóc, dễ gãy và tóc khô xơ. Biotin dễ dàng tìm thấy trong các loại thực phẩm như rau chân vịt, cà rốt, cà chua, hạt điều, cá hồi,…

 

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO: 0942733936

Siêu thị trực tuyến HàngHotdeal là nơi bạn tìm thấy các sản phẩm công nghệ, hàng điện tử gia dụng, thực phẩm, thời trang làm đẹp, các dịch vụ...Chúng tôi luôn mong muốn là người giới thiệu, dẫn đường cho các bạn mua được những sản phẩm chất lượng, chính hãng, uy tín đến từ các nhà bán hàng uy tín hàng đầu Việt Nam. Chúc các bạn có thời gian thật nhiều sức khỏe & tìm được sản phẩm yêu thích của mình nhé!

 


(*) Xem thêm

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng