Nguyên nhân rụng tóc sau khi sinh ở phụ nữ

Phụ nữ sau sinh em bé thường có hiện tượng rụng tóc. Tóc rụng hơn 99 sợi mỗi ngày khiến nhiều chị em lo lắng vì ảnh hưởng đến thẩm mỹ, gây mất tự tin.

Rụng tóc sau sinh kéo dài bao lâu? Nguyên nhân và cách phòng chống ra sao?
Rụng tóc sau sinh là hiện tượng gây ra bởi sự thay đổi nội tiết tố trong và sau khi người phụ nữ mang thai.Tóc mọc từ lỗ chân lông nhỏ trên da đầu gọi là nang tóc. Tóc mọc và rụng liên tục, chu kỳ mọc gồm 3 giai đoạn lặp đi lặp lại trong suốt cuộc đời của mỗi người
Nguyên nhân gây rụng tóc sau sinh ở phụ nữ
Thay đổi nội tiết tố: estrogen đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển của tóc. Khi mang thai, nồng độ estrogen trong cơ thể thai phụ tăng cao, thúc đẩy nhiều nang tóc bước vào giai đoạn phát triển. Do đó, phụ nữ khi mang thai sẽ có mái tóc dài và dày hơn. Sau khi sinh con, nồng độ estrogen trở lại mức trước khi mang thai, thúc đẩy các nang tóc bước vào giai đoạn nghỉ ngơi. Ở giai đoạn này, tóc ngừng phát triển và sau khoảng 99 ngày tóc bắt đầu rụng.
Cơ thể thiếu máu (thiếu sắt): không bổ sung đủ sắt và protein.
Nấm da đầu: tình trạng nhiễm nấm da đầu biểu hiện bởi những mảng đỏ vảy khô kèm ngứa và rụng tóc. Nếu điều trị sớm và đúng cách, tóc sẽ mọc trở lại.

QC: Viên uống Okami Nhật bản giúp phục hồi tóc hư tổn, trị rụng tóc

Cách Giúp Phụ Huynh Dạy Con Học Lớp 1 Tiếp Thu Nhanh Tại nhà

Sử dụng hóa chất: các sản phẩm chăm sóc tóc có thể gây hư tổn, rụng, xơ rối. Việc sử dụng hóa chất bao gồm cả uốn và tẩy tóc.
Rối loạn tâm lý: tâm sinh lý sau sinh thay đổi kèm áp lực từ chăm sóc con, gia đình, công việc,… khiến các chị em căng thẳng, stress kéo dài
Thiếu hụt chất dinh dưỡng: sau sinh, dinh dưỡng tập trung vào sữa mẹ giúp mẹ nuôi con, do đó, ở giai đoạn này cơ thể người mẹ thường thiếu hụt các chất dinh dưỡng.
Rụng tóc sau sinh kéo dài bao lâu?
Rụng tóc sau sinh có thể gây khó chịu nhưng chỉ xảy ra tạm thời, thường kéo dài khoảng 4- 6 tháng tùy cơ địa từng người, sau đó, tóc sẽ mọc lại đều khi em bé tròn 1 tuổi.

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO: 0942733936

Siêu thị trực tuyến HàngHotdeal là nơi bạn tìm thấy các sản phẩm công nghệ, hàng điện tử gia dụng, thực phẩm, thời trang làm đẹp, các dịch vụ...Chúng tôi luôn mong muốn là người giới thiệu, dẫn đường cho các bạn mua được những sản phẩm chất lượng, chính hãng, uy tín đến từ các nhà bán hàng uy tín hàng đầu Việt Nam. Chúc các bạn có thời gian thật nhiều sức khỏe & tìm được sản phẩm yêu thích của mình nhé!

 


(*) Xem thêm

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng